BMW 2-Series Coupe có lẽ là một trong những mẫu xe hiếm hoi của BMW có tiêu chí “thể thao”, “dẫn động cầu sau” và “giá phải chăng” chung dưới một mái nhà. Ngay cả khi đội hình xe cỡ nhỏ BMW bắt đầu chuyển biến sang xe dẫn động cầu trước, BMW 2-Series đời mới vẫn sẽ giữ lại kết cấu dẫn động cầu sau cùng động cơ I-6 mạnh mẽ.
Theo xác nhận của thương hiệu xứ Bavaria, BMW 2-Series đã bước vào giai đoạn phát triển cuối cùng với ngày ra mắt và đưa vào sản xuất rơi vào “cuối hè 2021”. Hãng khẳng định đã sử dụng Nurburgring làm trường thử chính cho 2-Series với mọi trang bị từ hệ thống treo, khung gầm, giảm xóc, đánh lái và phanh đều được tối ưu cho khả năng vận hành tốc độ cao.
Phiên bản cao nhất trong đội hình BMW 2-Series sẽ là dòng M240i xDrive Coupe sử dụng động cơ I-6 BMW TwinPower Turbo cho công suất 374 mã lực khi ghép cặp cùng hộp số tự động 8 cấp Steptronic Sport và dẫn động 2 cầu (mặc định trên bản này, tùy chọn ngoài cho các bản thấp). Vi sai thể thao M cũng là trang bị tiêu chuẩn ở cấu hình này.
Còn lại, toàn bộ đội hình BMW 2-Series nay có độ cứng vững tổng thể tốt hơn nhờ cấu trúc thân xe nay đã tối ưu với độ cứng xoắn tăng 12%. Giảm xóc mới vừa tăng trải nghiệm thể thao vừa mang lại trải nghiệm tiện nghi hơn cho người ngồi hàng ghế sau nhưng vẫn có thể nâng cấp lên giảm xóc điện tử kèm hệ thống treo thích ứng cao cấp hơn nữa.
Tham khảo: Car and Driver