Khi nghĩ về xe sang, ắt hẳn nhiều người sẽ nghĩ về các thương hiệu như Pagani hay Bugatti. Thấp hơn một chút là giai cấp của những Maybach, Rolls-Royce hay Bentley, thấp nữa là các thương hiệu hạng sang “phổ thông” với doanh số vài trăm ngàn xe mỗi năm như Mercedes-Benz, BMW hay Audi.
Nếu cách đây 5 năm có người nói về việc Mazda là thương hiệu hạng sang, không ít người sẽ nghĩ ai thốt lên câu nói đó là kẻ điên. Cách đây 2 năm, chính Mazda đã biến thành “kẻ điên” đó khi ra mắt thế hệ Mazda3 mới với mục tiêu rất rõ ràng: “vợt khách” của các mẫu xe sang cùng phân khúc.
Kế hoạch sang hóa của Mazda từ đó tới nay đã được thể hiện cụ thể khi hãng làm lại toàn bộ mạng lưới đại lý tại Bắc Mỹ để mang lại trải nghiệm “đúng tầm vóc mới” hơn. Quân bài tiếp theo trong chiến lược mới được họ đưa ra sẽ mang tên Mazda6.
Theo chia sẻ của Mazda, Mazda6 mới sẽ sử dụng thiết kế của Mazda Vision Coupe concept vốn được đánh giá đẹp mỹ mãn. Chưa dừng lại ở đó, động cơ bên dưới ca pô xe được hứa hẹn là loại 6 xy-lanh đặt dọc kết hợp với hệ thống hybrid bổ trợ cho công suất 350 mã lực – một thông số không hề tồi cho chiếc sedan Nhật.
Tiếp đến, báo giới Nhật đồn đoán Mazda6 sẽ được Toyota hỗ trợ phát triển thông qua khung gầm ưu tiên dẫn động cầu sau và với danh tiếng tốt sẵn có của Mazda trong khâu mang lại trải nghiệm lái vui thích cho người dùng, Mazda6 mới thực sự sẽ có một bộ khung đủ sức cạnh tranh với cả các tên tuổi nặng ký tới từ Đức.
Mazda6 vốn được kỳ vọng sẽ lên đời trong năm nay nhưng xét trên bối cảnh thương hiệu chủ quản vẫn chưa rục rịch gì, thế hệ mới của dòng sedan này cũng như CX-5 SUV có vẻ phải sang năm mới chào sân.
Tham khảo: CarBuzz