Dòng xe thể thao M thuần điện đầu tiên sử dụng tông chủ đạo xanh dương đậm có tên Frozen Portimao Blue tô điểm bởi ốp đen cũng như ốp sợi carbon bên ngoài. Nếu phân tích trang bị xe kỹ càng, đây giống một phiên bản M Performance nhiều hơn là M thuần thể thao hoàn chỉnh…
BMW i4 M50 sử dụng 2 mô tơ điện song song trên 2 trục cho tổng công suất 536 mã lực, mô-men xoắn 795 Nm điều khiển bởi hộp số đơn cấp. Tuy vậy, thông số này chỉ đạt được trong một thời khắc tức thời (10 giây) thông qua chức năng Sport Boost, còn lại thông số “thường” của hệ thống là 469 mã lực, 729 Nm.
Theo BMW, BMW i4 M50 có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,9 giây, thấp hơn i4 thường vô cùng đáng kể (5,7 giây). Tốc độ tối đa chiếc sedan đạt được là 225 km/h. Để so sánh, BMW M3 thường mất 4,1 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h còn bản M3 Competition mất 3,8 giây.
Ngoài hệ dẫn động 2 cầu và mô tơ điện mạnh mẽ, BMW i4 M50 còn trang bị hệ thống treo thích ứng M với giảm xóc và lò xo được tùy biến riêng hỗ trợ tối đa thanh chống lật và gia cố phía trước, cùng với đó là công nghệ đánh lái thể thao biến thiên. Mâm tiêu chuẩn là loại hợp kim nhẹ M 19 inch đi kèm phanh M Sport hiệu suất cao.
Tầm vận hành tối đa của BMW i4 M50 là 395 km, xe mất trung bình hơn 7,5 giờ để sạc đầy với nguồn diện bình thường trong khi nguồn 200 kW mất 31 phút để sạc lại 80% dung lượng ắc quy.
Nội thất BMW i4 M50 sử dụng màn cong giống SUV điện iX. Các nút bấm chỉnh chế độ lái vẫn có mặt khi nằm cạnh cần gạt số. Hệ thống ghế ngồi có vẻ được bê nguyên từ M3/M4 sang.
BMW i4 M50 có giá khởi điểm tham khảo 65.900 USD chưa thuế phí.
Tham khảo: Carscoops