Cấu hình đỉnh cao nhất của BMW M3 hiện tại là M3 Competition là một trong những cỗ máy tốc độ nhanh, mạnh nhất của đội hình thương hiệu xứ Bavaria, nhất là khi được trang bị hệ dẫn động 2 cầu xDrive thay bản dẫn động cầu sau mặc định.
Tuy nhiên, với bản chất là một thương hiệu hạng sang lấy thể thao làm tôn chỉ hàng đầu, BMW cảm thấy M3 Competition là chưa đủ và vì lẽ đó đang chuẩn bị một phiên bản khủng khiếp hơn nữa.
Theo BMWBlog, thế hệ BMW M3 hiện tại sẽ có phiên bản Competition Sport (CS) theo đúng cam kết trước đó của thương hiệu chủ quản là sẽ tìm hướng mở rộng đội hình CS ra nhiều dòng xe con hơn, đồng thời theo bước thế hệ trước vốn có bản CS vào năm 2018.
So với BMW M3 thường, BMW M3 CS có trọng lượng thấp hơn đáng kể nhờ bộ linh kiện trọng lượng nhẹ, cùng với đó nhiều khả năng là hệ dẫn động xDrive lần đầu xuất hiện trên series này. Số phận của hộp số sàn, trang bị giờ chỉ còn có thể “đính kèm” xe thể thao, tạm thời chưa rõ.
Đàn anh của BMW M3 CS là M5 CS cũng là mẫu xe M mạnh mẽ nhất lịch sử. Có giá khởi điểm 143.000 USD, đây cũng là dòng tên đắt đỏ nhất đội hình BMW M hiện giờ. Chiếc sedan hiệu suất cao có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3 giây nhờ động cơ V8 4.4L tăng áp kép 626 mã lực.
Tham khảo: Top Gear