Toyota không còn tập trung vào động cơ V8, đó là điều đã được khẳng định chắc chắn. Lexus LS giờ chỉ còn dùng động cơ V6 (kết hợp với cả công nghệ tăng áp lẫn hybrid), Toyota Land Cruiser dùng động cơ V8 cũng đã biến mất trong khi Toyota Tundra bán tải cũng loại bỏ “máy thồ” V8 5.&L cho động cơ V6 tăng áp kép.
Dù vậy, theo đăng ký bản quyền mới vừa được Toyota thực hiện, hãng ít nhất còn một quân bài tủ V8 tăng áp kép sắp có mặt trên thị trường. GR86.com phát hiện ra văn bản liên quan tới trang bị nói trên vào tháng 9/2020 với thiết kế mới đặt cả 2 bộ tăng áp vào giữa 2 dãy xy-lanh để làm giảm độ trễ và tăng độ nhạy phản hồi chân ga.
Kết cấu này cũng cho phép Toyota/Lexus tùy ý chọn cách tiếp cận 1 hay 2 bộ tăng áp tùy thuộc vào công suất cần thiết và hiệu suất nhiên liệu đi kèm. Công suất phiên bản tăng áp kép được ước tính lên tới 600 mã lực – mức thừa sử dụng cho các dự án Lexus LS F, LC F và IS F và phần nào đó lý giải vì sao phiên bản IS 500 hiện tại chỉ có công suất “cầm chừng” ở 472 mã lực.
Một động cơ V8 mạnh mẽ cũng giúp Toyota rảnh tay hơn trong việc ra mắt các phiên bản hiệu suất cao/off-road cho Toyota Tundra (đấu Ford F-150 Raptor/Ram 1500 TRX) hay khả năng nhỏ là cả Toyota Land Cruiser. Thời điểm hãng đưa vào ứng dụng động cơ này, sớm nhất, cũng phải 2023 khi Lexus LC có phiên bản facelift mới.
Tham khảo: Motor1