Trước BMW Motorrad R18 Classic 2021, R18 First Edition cũng đã được trình làng tại Malaysia vào tháng 10 năm ngoái.
BMW Motorrad R18 Classic 2021 tạo sự khác biệt bằng gói phụ kiện gồm kính chắn gió, yên xe cho người ngồi sau và các túi chứa đồ 2 bên hông xe, tất cả đều có thể tháo rời phù hợp với nhu cầu đi một mình hoặc thêm hành khách phía sau. Ngoài ra, mẫu mô tô mới này còn được trang bị tiêu chuẩn hệ thống kiểm soát hành trình, đèn sương mù LED cùng 3 chế độ lái: Rain, Roll và Rock.
Tương tự như R18 First Edition, R18 Classic sở hữu khối động cơ boxer, dung tích 1.802 cc lớn nhất từ trước đến nay của BMW Motorrad. Đi kèm hộp số 6 cấp R18 đạt công suất tối đa 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 158 Nm tại 3.000 vòng/phút. BMW Motorrad cho biết R18 có thể đạt tốc độ tối đa 180 km/h.
Ngoài hệ thống kiểm soát hành trình, R18 Classic còn có loạt tính năng hỗ trợ lái cũng như an toàn như: Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát mô-men xoắn động cơ, khởi động không cần chìa khóa…Hãng xe Đức cũng cung cấp loạt trang bị tùy chọn để khách hàng cá nhân hóa chiếc xe.
Hệ thống treo trên R18 Classic là phuộc ống lồng ở phía trước, phía sau là loại monoshock, có thể điều chỉnh để tải và nén. Phanh được thực hiện bởi đĩa phanh 300 mm đi kèm kẹp phanh 4 piston ở bánh trước, đĩa sau cùng có kích thước 300 mm đi kèm hệ thống BMW Motorrad Integral ABS.
Khi đổ đầy nhiên liệu, BMW Motorrad R18 Classic 2021 nặng 365 kg, bình nhiên liệu 16 lít. R18 Classic 2021 sẽ chỉ có một tùy chọn màu sơn duy nhất là Black Storm Metallic với họa tiết sọc màu trằng được làm thủ công. Xe có giá 154.500 RM, khoảng 38.120 USD.