Với 278.732 xe được bán ra, BMW dẫn đầu doanh số nhóm xe cao cấp tại Mỹ trong năm vừa qua. Dù doanh số của hãng xe Đức giảm 18% do ảnh hưởng của đại dịch nhưng con số này cũng đủ “đánh bại” Mercedes-Benz và Lexus.
Lexus bám đuổi khá sát xao với 275.041 xe bán ra tại Mỹ, Mercedes-Benz kết thúc năm 2020 với 274.916 xe, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở vị trí thứ 4 là Audi với 186.620 xe, tiếp theo là Cadillac 129.495 xe, Volvo 110.129 xe và Lincoln 105.410 xe.
Trong quý 4 năm 2020, BMW đã bán được tổng cộng 98.750 xe ở Mỹ. Doanh số bán hàng trong quý cuối cùng của năm 2020 của BMW chỉ giảm 2% so với năm ngoái sau, có được điều này là nhờ việc hãng tăng cường sản xuất tại nhà máy ở Spartanburg, Nam Carolina. BMW X3, X5 và X7 SUV là những mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Mỹ vào năm ngoái.
Doanh số xe SUV của BMW tăng 9,6% trong quý 4/2020 so với quý năm 2019 và chiếm 60% doanh số năm 2020 tại Mỹ. Doanh số bán xe SUV của Mercedes cũng tăng đột biến, chiếm gần 65% tổng doanh số bán hàng tại Mỹ của hãng trong năm ngoái.
Bernhard Kuhnt, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành BMW Bắc Mỹ cho biết: “Năm 2020 là một năm đầy thách thức đối với doanh số ô tô, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng những thách thức này là do hoàn cảnh chứ không phải do nhu cầu của người tiêu dùng. Chúng tôi rất cám ơn và trân trọng hệ thống đại lý và các đối tác trong sự linh hoạt và cống hiến của họ khi thích ứng với tình hình. Với sự hỗ trợ của họ, chúng tôi cảm thấy rất tự tin trong suốt nửa cuối năm khi nhu cầu của người tiêu dùng tăng nhanh, thậm chí vượt quá kỳ vọng”.
Nhật Minh
Theo CNOTO