Theo tạp chí Car Magazine, i7 sẽ ra mắt vào 2023 với ắc quy có dung lượng không thấp hơn 100 kWh, qua đó cho phép xe vận hành liên tục không ngừng nghỉ 500 km trước khi cần sạc lại. Hệ truyền động được i7 sử dụng là loại mô tơ điện kép với 1 mô tơ mỗi trục tạo thành hệ dẫn động 2 cầu với tổng công suất hệ thống đạt 536 mã lực – chỉ cao hơn i4 bên dưới một chút (523 mã lực).
Nếu lấy i4 làm thước đo, dòng xe này đã được xác nhận có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 4 giây đồng thời tốc độ tối đa có thể đạt đến là 200 km/h. Do trọng lượng i7 nặng hơn vì kích thước lớn hơn và ắc quy dung lượng cao hơn, các thông số tốc độ trên có thể giảm đi đáng kể.
Tầm vận hành 500 km mỗi lần sạc cũng là một thông số khá lạ bởi i4, dù có dung lượng ắc quy chỉ 80 kWh (kém hơn ít nhất 20 kWh so với i7), đã được chứng nhận theo quy chuẩn WLTP châu Âu là có tầm vận hành tối đa tới 600 km. Liệu chỉ một yếu tố chênh lệch kích thước từ xe cỡ trung lên cỡ lớn có thể khiến khả năng vận hành ảnh hưởng nhiều tới vậy?
Đối thủ lớn nhất của BMW i7 trên thị trường sẽ là Mercedes EQS – mẫu xe đồng hương đã được Daimler công bố từ lâu và sẽ sớm mở bán trong năm 2021 tới đây với tầm giá khởi điểm dự kiến rơi vào ngưỡng 95.000 USD.
Tham khảo: Car Magazine