Tranh cãi nổ ra từ tản nhiệt hình quả thận quá khổ của BMW đã có từ nhiều năm trước nhưng trong thời gian qua lại diễn ra kịch liệt hơn bao giờ hết do sự xuất hiện của 4-Series lẫn M3/M4 mới. Bất chấp việc không nhiều khách hàng đồng ý với cách tiếp cận của mình, BMW đã không ít lần khẳng định họ không có ý định đảo ngược lại những gì mình đã làm.
Trong một buổi phỏng vấn mới đây, giám đốc thiết kế BMW là Domagoj Dukec đã khẳng định họ biết thiết kế mình đưa ra gây nhiều tranh cãi, tuy nhiên họ không có ý định thay đổi hướng tiếp cận sẵn có. Nguyên nhân là bởi BMW muốn thiết kế và các dòng sản phẩm của mình khác biệt, nổi bật hơn những người đồng nghiệp cùng phân khúc bất chấp hậu quả.
“Nếu muốn gây ấn tượng với khách hàng, bạn phải có điểm nhấn riêng. Mục đích của chúng tôi không phải là làm hài lòng mọi người trên thế giới mà BMW chỉ cần làm hài lòng khách hàng của mình”, tuyên bố của vị lãnh đạo BMW khi đó lại một lần nữa khiến hãng nhận được không ít chỉ trích vì chính nhiều khách hàng ruột của thương hiệu xứ Bavaria cũng không đồng thuận với tản nhiệt khổng lồ.
Lập luận được BMW đưa ra trước đó là doanh số hãng tăng 3,2% trong năm 2020 chứng minh thiết kế tản nhiệt được khách hàng ủng hộ cũng không thuyết phục được nhiều người khi các dòng xe sử dụng tản nhiệt khổng lồ không chiếm số lượng đủ lớn để gây mức ảnh hưởng trên, chưa kể kích thước trang bị này chỉ thực sự kệch cỡm trên M3/M4/4-Series chứ trên X7 nhìn chung vẫn ổn.
Trong tuần này, phó chủ tịch mảng thiết kế của BMW là Adrian van Hooydonk một lần nữa thừa nhận họ gặp khó vì cố gắng dung hòa các thiết kế biểu tượng của quá khứ và hướng đi mới trong tương lai. Thách thức của BMW tới từ việc thiết kế cũ của họ quá thành công khiến thiết kế mới, dù xuất sắc tới đâu, cũng không được đón nhận như trước bởi tiêu chuẩn người dùng đặt ra là quá cao vì thành công trong quá khứ.
Chưa rõ thiết kế tản nhiệt mới của BMW “xuất sắc” tới đâu theo lời vị lãnh đạo nhưng hiện tại BMW vẫn tự tin rằng họ muốn có những tranh cãi, có những bàn luận xoay quanh thiết kế của mình hơn là chỉ nhận được những lời khen và thành công tầm tầm tương xứng. Tuy nhiên, BMW cũng nên nhận ra rằng điều gì làm lố quá cũng không hay…
Tham khảo: Autocar