Hyundai Santa Cruz đã bắt đầu nhận đặt hàng tại Mỹ. Dù chưa công bố giá bán nhưng nhà sản xuất cho biết mẫu bán tải sẽ có 4 phiên bản, 2 tùy chọn động cơ, và 6 màu để lựa chọn.
Hãng xe Hàn mở đặt hàng cho 4 phiên bản Hyundai Santa Cruz gồm: SE, SEL, SEL Premium và Limited.
Trong đó, bản tiêu chuẩn Santa Cruz SE sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí 8 inch, tương thích Android Auto và Apple CarPlay không dây. Mẫu xe này cũng sẽ có hỗ trợ giữ làn đường và hỗ trợ tránh va chạm phía trước với tính năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp.
Bản Santa Cruz SEL sẽ có thêm khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế trước có sưởi và tính năng tránh va chạm ở điểm mù. Với bản này, khách hàng cũng sẽ có thể mua thêm Gói Activity Package với 10,25 inch nâng cấp.
Phiên bản cao cấp hơn SEL Premium sẽ giúp xe nổi bật hơn với đèn pha LED. Xe sở hữu chìa khóa kỹ thuật số (digital key), hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, vô lăng bọc da và gương chiếu hậu chống chói tự động với HomeLink.
Bản cao cấp nhất Limited sẽ có ngoại hình bắt mắt nhờ vào các chi tiết mạ chrome tối, mâm hợp kim 20 inch. Nội thất xe sẽ có nhiều tiện ích hơn, bao gồm ghế trước bọc da có sưởi, có làm mát, vô lăng sưởi và hệ thống âm thanh cao cấp Bose. Hyundai cũng trang bị màn hình quan sát điểm mù và hệ thống thông tin giải trí 10,25 inch lớn hơn với định vị GPS.
Về động cơ, các bản Hyundai Santa Cruz đều dùng động cơ 2.5L 4 xy lanh với 2 mức công suất.
SE và SEL được trang bị động cơ xăng 2.5L 4 xy lanh, sản sinh công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 244 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động tám cấp, có hệ dẫn động hệ dẫn động bốn bánh tùy chọn.
SEL Premium và Limited sẽ có công suất lớn hơn vì dùng động cơ tăng áp 2.5L 4 xy lanh, sản sinh công suất 275 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Hai bản cao cấp dùng hộp số ly hợp kép tám cấp, có lẫy chuyển số trên vô-lăng.
Kể từ khi còn nằm trên bản vẽ, Hyundai Santa Cruz đã gây tranh cãi vì thiết kế quá độc đáo. Khi ra mắt chính thức, mẫu xe này lại càng thu hút nhiều quan tâm hơn nữa khi thể hiện tham vọng “khai sinh phân khúc mới” – Sport Adventure Vehicle – SAV (Xe phiêu lưu thể thao).
Về ngoại hình, dễ dàng nhận ra lưới tản nhiệt quen thuộc trên Santa Cruz được lấy từ dòng xe “anh em” Hyundai Tucson thế hệ mới. Cụm lưới tản nhiệt kết hợp cụm đèn vô cùng ấn tượng. Lưới tản nhiệt xe hình thang với các mảnh ghép đèn LED chạy ban ngày kiểu bậc thang, khiến phần đầu tạo thành chữ T khá ấn tượng. Đèn pha được đặt thấp một chút xuống bên dưới, giống với phong cách trên Santa Fe hay Kona.
Cột A Santa Cruz tạo cảm giác gọn gàng và sắc sảo trong khi cột C được thiết kế dày bản và nhiều góc cạnh. Dàn mâm trên xe cũng gây ấn tượng mạnh với kích thước lớn, hoa văn 5 chấu bản to.
Cụm đèn hậu Santa Cruz lại mong phong cách khác Tucson. Nó là một dải LED chữ T kéo dài từ thân qua một phần nắp thùng tải. Tên Hyundai được khắc trên nắp tay nắm thùng, còn tên Santa Cruz được trang trí khá lớn phía dưới. Cản sau tuy hơi khó nhìn nhưng có vẻ như được thiết kế khá hầm hố và nam tính.
Thùng tải của Hyundai Santa Cruz vô cùng thú vị. Ngoài phần thùng có chiều dài 1.323 mm, chiếc xe còn một ngăn chứa ẩn bên dưới. Hyundai cũng hứa hẹn sẽ cung cấp nhiều “đồ chơi” cho khu vực thùng tải này.
Hệ thống an toàn tiêu chuẩn của Santa Cruz bao gồm hỗ trợ tránh va chạm phía trước với tính năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp; hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo sự chú ý của người lái xe.
Người mua có thể thêm các tùy chọn như điều khiển hành trình thích ứng, tránh va chạm điểm mù, tránh va chạm giao thông phía sau, camera điểm mù, hỗ trợ ra khỏi xe an toàn, camera 360 độ.
Các bác nghĩ gì về mẫu xe bán tải Hàn Quốc?