Ngoại trừ một số thương hiệu đặc thù chẳng hạn như Tesla tự sản xuất phần lớn linh kiện của mình, toàn bộ làng xe toàn cầu trong đó có Ford đang gặp khó vì thiếu thốn linh kiện bán dẫn.

ford, chip bán dẫn, các hãng xe thiếu chip bàn dẫn, khủng hoảng chip bán dẫn

Stellantis, Ford, GM, Honda, Hyundai – Kia hay cả Toyota vốn có nguồn dự trữ chip bán dẫn dồi dào do chuẩn bị sẵn từ bài học rò rỉ phóng xạ Fukushima nhưng tới giờ đều đang lao đao. Phần lớn các tập đoàn lớn chọn cách sản xuất cầm chừng để chờ linh kiện bán dẫn cung ứng tới trong khi một số nhỏ, chẳng hạn như Ford, tiếp tục sản xuất xe nhưng lưu lại trong kho để chờ nguồn cung mới xuất hiện rồi mới chuyển xe tới đại lý.

ford, chip bán dẫn, các hãng xe thiếu chip bàn dẫn, khủng hoảng chip bán dẫn





Tuy vậy, Ford có vẻ đã đánh giá thấp thời gian mà mình phải chờ đợi để trang bị chip bán dẫn cho các dòng xe của mình. Theo ảnh chụp vệ tinh chụp lại Kentucky Speedway, lượng xe Ford F-Series dồn ứ tại kho đã quá tải và ngay cả khi trưng dụng bãi đỗ và cung đường không thiết yếu một cách tối đa, hãng không sớm thì muộn cũng phải ngừng sản xuất khi chỗ trống còn lại gần như bằng 0.

Như ta có thể thấy trong 3 bức ảnh chụp lại vào các ngày 18/4, 26/4 và 1/5, lượng xe có mặt tại Kentucky Speedway đã tăng nhanh trông thấy. Đại diện Ford khẳng định họ đang lùng sục khắp các ngóc ngách trên toàn cầu để tìm nguồn cung chip bán dẫn mới và áp dụng cả những “biện pháp hiếm gặp” để cải thiện nguồn cung nhưng chưa thể nói trước được điều gì.

Số xe thấy được trong ảnh trên chắc chắn sẽ phải chờ “nhiều tuần” trước khi được lắp ráp hoàn chỉnh, kiểm tra chất lượng sản phẩm và chuyển đi. Chưa rõ số tiền mà Ford phải trả cho Kentucky Speedway để dự trữ số xe trên nhưng một số nguồn tin khẳng định hãng tiêu tốn hàng triệu USD mỗi tháng vì vấn đề kho bãi liên quan tới chip bán dẫn.


Tham khảo: The Drive


TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất