Dù chưa có thời gian cụ thể, nhưng Ford rất quyết tâm chuyển hóa toàn bộ dải sản phẩm hiện tại thành xe điện tại châu Âu và Bắc Mỹ.

Hồi tháng 2 năm nay, Ford xác nhận tới 2030 đội hình châu Âu của hãng sẽ sạch bóng xe chạy động cơ đốt trong thường với 100% xe có ít nhất một phiên bản điện hóa vào 2026. Giờ, một kế hoạch tương tự đang được triển khai tại Bắc Mỹ dựa trên thành công của 2 mẫu xe điện đầu tiên họ ra mắt: Ford Mustang Mach-E SUV và Ford F-150 Lightning bán tải.





Theo Automotive News, Ford F-150 Lightning vừa ra mắt chỉ là phần nổi của tảng băng chìm với Blue Oval kỳ vọng sử dụng hiệu ứng lan tỏa từ dòng tên này để điện hóa phần còn lại đội hình nhanh nhất có thể dù chưa thể đặt một mốc thời gian mục tiêu hữu hình vào thời điểm hiện giờ.

ford, xe điện ford, ford ev, ford mustang mach-e, ford e-transit, Ford F-150 Lightning

3 mẫu xe thuần điện Ford đã ra mắt, lần lượt từ trái sang phải là F-150 Lightning, E-Transit và Mustang Mach-E.

Thay đổi với tốc độ chóng mặt từ Ford thuần túy tới từ thay đổi tại vị trí CEO. Cách đây khoảng 1 năm khi CEO Ford vẫn là Jim Hackett, họ vẫn tỏ ra khá cầm chừng trong công cuộc điện hóa bất chấp phép thử đầu tiên là Ford Mustang Mach-E thành công ngoài mong đợi. Giờ, họ không cho phép bản thân bỏ lỡ cơ hội một lần nữa.


Sau Mustang Mach-E và F-150 Lightning, mẫu xe kế tiếp được Ford ưu tiên điện hóa sẽ là Bronco, qua đó hoàn tất đội hình xe điện của các mẫu xe bán chạy nhất đội hình hiện tại. Nếu tính cả phân khúc xe thương mại, họ còn một cái tên thuần điện khác là E-Transit – phiên bản điện hóa của Transit best-seller tại nhiều khu vực.

Tham khảo: Automotive News


TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu SUV Ford Bronco Sport và […]

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có điểm gì khác nhau? Hyundai […]

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng – điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng – điện và có mức tiêu […]

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng – điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: “tiểu Ranger” với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: “tiểu Ranger” với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng – điện và có mức tiêu […]

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng – điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng – điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick – Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất