Khi mang thế hệ Ford Ranger hiện thời trở lại Bắc Mỹ, Ford quyết định bỏ qua phiên bản Ranger Raptor và đây là một trong những nguyên nhân không hề nhỏ khiến Ranger hiện bị đối thủ Toyota Tacoma bỏ cách quá xa trên chính sân nhà.
Thế hệ Ford Ranger lẫn Ranger Raptor mới ra mắt năm sau được kỳ vọng sẽ khiến cuộc đua hấp dẫn hơn với hàng loạt cải tiến cho cả 2 phiên bản. Về phần Ford Ranger Raptor, một yếu tố đang được Blue Oval nhắm tới cải thiện là khả năng kéo nặng – yếu tố mà phiên bản hiện tại… kém xa bản thường.
Cụ thể, Ford Ranger “chuẩn” có khả năng kéo 3,4 tấn, bản Ranger Raptor chỉ đạt khoảng 2,5 tấn. Tuy nhiên, phiên bản thử nghiệm của Ford Ranger Raptor vừa xuất hiện tại Mỹ chở theo xe kéo được The Fast Lane Truck, kênh YouTube vẫn theo sát chiếc bán tải này trong suốt thời gian qua, xác định có trọng lượng lên tới khoảng 3,2 tấn tối đa.
Thiết kế Ford Ranger Raptor đời mới cũng rất dễ phân biệt với bản thường nhờ vòm bánh xe và thềm cửa lớn. Đèn pha và đèn ban ngày LED hình chữ C mới được mang từ người anh F-150 Raptor xuống.
Bên dưới ca pô Ford Ranger Raptor là động cơ 3.0L tăng áp kép mới lấy từ Ford Explorer kết nối cùng hộp số tự động 10 cấp cho công suất 400 mã lực, vượt khá xa bản 2.0L diesel tăng áp hiện giờ có công suất chỉ 269 “ngựa”.
Tham khảo: CarBuzz