Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc Xpeng tự tin sẽ đạt hoặc vượt mục tiêu giao hàng trong quý II/2021 sau khi công bố doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 5.

xe điện, ô tô điện, Xpeng, ô tô điện trung quóc, xe xpeng, Ford
Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc Xpeng tự tin sẽ đạt hoặc vượt mục tiêu giao hàng trong quý II/2021 sau khi công bố doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 5.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Bloomberg mới đây, Chủ tịch Brian Gu của Xpeng cho rằng tình trạng thiếu hụt chip đã khiến các nhà sản xuất ô tô toàn cầu lao đao sẽ bắt đầu giảm nhẹ dần vào cuối năm nay.





Xpeng đã giao 5.686 xe trong tháng 5, tăng số lượng xe bán ra từ đầu năm đến nay của Xpeng là 24.173 chiếc, tăng 427% so với 5 tháng đầu năm 2020, thời điểm dịch COVID-19 đang lan nhanh tại Trung Quốc.

“Chúng tôi đang trên đà đạt hoặc vượt quá doanh số kỳ vọng trong trong quý II. Tôi muốn nói rằng điều đó có nghĩa là nhu cầu về xe điện của Trung Quốc vẫn rất mạnh”, ông Gu nói trong cuộc phỏng vấn. “Sau một thời gian ngắn thị trường tạm lắng xuống trong dịp Tết Nguyên Đán, ngành công nghiệp này đã phục hồi rất mạnh và tôi nghĩ rằng triển vọng cả năm cũng rất, rất mạnh”.

Cổ phiếu của hai công ty Trung Quốc Xpeng và Nio được giao dịch tại Mỹ đã tăng mạnh trên sàn New York sau khi hai nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc báo cáo doanh số bán hàng trong tháng 5 và Citigroup Inc. tăng ước tính cho ngành. Sự lạc quan cũng lan tỏa đến các công ty khác như Workhorse Group Inc., Nikola Corp., Lordstown Motors Corp. và Fisker Inc., SNE Research cho biết doanh số bán pin EV toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong bốn tháng đầu năm.


Về tình trạng thiếu chip, Gu cho biết sự căng thẳng sẽ bắt đầu giảm bớt trong nửa cuối năm và “hy vọng vào đầu năm sau, chúng tôi sẽ hoạt động trở lại bình thường”.

Các nhà sản xuất ô tô từ Volkswagen AG và Stellantis NV đến Ford Motor Co. và Nissan Motor Co. đã cảnh báo tình trạng thiếu chip sẽ ngày càng trầm trọng hơn, trong khi Chủ tịch Kevin Shen của Li Auto Inc. tuần trước cho biết tình trạng này có thể kéo dài đến đầu năm sau.

Các công ty đã phải tạm ngừng sản xuất và bắt đầu loại bỏ các tính năng công nghệ cao để đối phó với khủng hoảng. Theo AlixPartners, sự thiếu hụt có thể khiến các nhà sản xuất ô tô toàn cầu bị thiệt hại 110 tỷ USD.

 


TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu SUV Ford Bronco Sport và […]

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt “phốt”

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt “phốt”

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có điểm gì khác nhau? Hyundai […]

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng – điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: “tiểu Ranger” với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng – điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng – điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất