Khi Mercedes-AMG SL thế hệ tiếp theo vẫn đang trải qua quá trình thử nghiệm qua các giai đoạn khác nhau, nhà sản xuất xe sang Đức đã công bố những hình ảnh về bộ khung của chiếc xe. Mercedes-AMG cho biết không có bất kỳ bộ phận nào được kế thừa từ chiếc SL thế hệ R231 hiện tại, cũng như lấy từ AMG GT Roadster mà nó sẽ thay thế.
Bộ khung của SL R232 đang được phát triển với thành phần bao gồm nhôm, thép, magiê và sợi composite để đạt được độ cứng cao nhất có thể với trọng lượng tương đối thấp. Khả năng bảo vệ khi xe bị lật cũng sẽ được bảo đảm, vì phần khung kính chắn gió của SL thế hệ mới được làm từ thép ống chịu lực cao định hình nóng. Giống như thế hệ trước, một cấu trúc sẽ tự phóng ra từ phía sau hàng ghế sau khi phát hiện xe lật.
Các điểm node dọc theo thân xe, nơi các lực kết hợp với nhau hoặc phải chịu lực lớn, sử dụng những thành phần nhôm đúc. Mercedes-AMG cho biết vật liệu này được sử dụng vì chúng có lợi thế là cho phép phân tán các lực cụ thể. Độ dày của các vách ngăn sau đó có thể thay đổi tùy theo tác động gặp phải để có độ cứng cao hơn ở các khu vực cần thiết, chẳng hạn như tại các kết nối khung gầm. Các vách ngăn nhôm chỉ dày đến mức cần thiết, giúp giảm trọng lượng ở những khu vực chịu lực thấp hơn.
Những biện pháp này cho phép độ cứng xoắn tăng 18% so với SL hiện tại, trong khi độ cứng chuyển động lớn hơn 50% và độ cứng dọc lớn hơn 40% so với AMG GT Roadster. Độ cứng tổng thể tăng lên mang lại một nền tảng tốt hơn để mang lại khả năng xử lý chính xác hơn và nhanh nhẹn hơn. Thân xe trần không có cửa, nắp ca-pô, nắp cốp và các bộ phận lắp ráp khác nặng khoảng 270kg.