Đúng như tên gọi của mình, E-Transit thay thế hệ thống truyền động đốt trong nguyên bản bằng hệ thống mô tơ điện trên trục sau có công suất 266 mã lực, 430 Nm mô-men xoắn. Ắc quy lithium-ion được đặt dưới sàn xe có dung lượng 67 kWh.
Hệ thống sạc chuẩn trên E-Transit dùng nguồn 10.5kW nhưng hỗ trợ cả công nghệ sạc nhanh 115 kW cho phép sạc đầy 80% ắc quy chỉ trong 34 phút (65 phút nếu dùng nguồn 50 kW, 8 giờ nếu dùng nguồn thường). Thời gian sạc đầy tối đa là 12 giờ.
Thể tích để đồ của Ford E-Transit (tính từ hàng ghế 2 trở về sau) đạt 6.990 lít trên bản thường cho tới 13.800 lít trên bản kéo dài trần cao. Trọng tải tối đa cả 2 bên như nhau là 1.873 kg cho trục trước và 2.721 kg cho trục sau. Mọi chi tiết hỗ trợ chở đồ như móc chằng dây đều được giữ nguyên giống bản gốc. Ngoài ra, xe cũng có nguồn điện 2.4kW dành cho các thiết bị điện cắm ngoài chẳng hạn như lò sưởi hay cưa.
Các công nghệ hỗ trợ người lái thông minh của E-Transit không hề thua kém đội hình xe gia đình của Ford với những tính năng mặc định như Cảnh báo chệch làn, Cảnh báo người lái mất tập trung, Phanh khẩn cấp tự động tiền va chạm, Phanh tự động tránh đa va chạm, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc hay đèn pha thích ứng.
Bỏ tiền nâng cấp hệ thống an toàn, người dùng sẽ được tiếp cận với các công nghệ đỉnh cao hơn như nhận diện biển báo, cruise control thông minh, giới hạn tốc độ thông minh, màn hình quan sát điểm mù, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm sau, hỗ trợ phanh lùi tự động…
Phiên bản thuần điện của Ford Transit và F-150.
Tham khảo: Paultan