VinFast Fadil
Tại Việt Nam, các dòng xe cỡ nhỏ hạng A được nhiều khách hàng quan tâm bởi giá rẻ và phù hợp với nhu cầu đi lại trong đô thị. Đây cũng là một trong những phân khúc có nhiều sự lựa chọn với 7 cái tên đến từ nhiều hãng xe trong và ngoài nước.
Tuy nhiên, không phải mẫu xe nào cũng gặt hái được những thành công như mong đợi. Trong phân khúc A, Hyundai Grand i10 luôn trước đây luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Lý do chính là bởi thiết kế đẹp mắt, ưa nhìn cũng như nhiều phiên bản với nhiều tùy chọn khác nhau. Tính riêng trong tháng 11, có tổng cộng 2.793 xe bán ra, chiếm 45,06%.
MẪU XE | THÁNG 11/2020 | TỶ LỆ |
VinFast Fadil | 2.816 | 45,43% |
Hyundai Grand i10 | 2.793 | 45,06% |
Kia Morning | 589 | 9,50% |
Toyota Wigo | 269 | 4,34% |
Honda Brio | 156 | 2,52% |
Mitsubishi Mirage | 0 | 0,00% |
Suzuki Celerio | 0 | 0,00% |
TỔNG CỘNG | 6.198 | 100% |
Trước đó, Kia Morning từng là sự lựa chọn số một của người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, mẫu xe Hàn bị tụt xuống vị trí thứ ba với chỉ 589 xe bán ra trong tháng 11, chiếm 9,5%. Trong khi đó, các mẫu xe mới như Toyota Wigo, Honda Brio không thành công như mong đợi. Cá biệt hơn, hai hãng xe Nhật khác không bán được chiếc Mitsubishi Mirage và Suzuki Celerio nào trong 30 ngày qua.
Nhưng, từ khi có sự xuất hiện của chiếc VinFast Fadil, “miếng bánh” phân khúc A dần thay đổi, khi mẫu xe Việt chiếm được cảm tình của người dùng. Cụ thể, chiếc Fadil bán tới 2.816 xe trong tháng 11, cao nhất phân khúc, chiếm tỷ lệ 45,43%. Tính rộng hơn, kể từ tháng 5 đến nay, có tới 11.128 chiếc Fadil đến tay khách hàng toàn quốc. Trong khi chiếc Hyundai i10 mất 11 tháng để bán được 14.653 xe.
Hyundai Grand i10