Thiết kế của Chevrolet Bolt không còn khiến nhiều người trầm trồ so với các đối thủ khác trong làng xe điện, nhưng chiếc xe lại có giá hợp lý và tầm hoạt động khá dài.

Chiếc Chevrolet Bolt đầu tiên rời khỏi dây chuyền sản xuất vào cuối năm 2016 và đây cũng là mẫu xe hơi thuần điện đầu tiên của thương hiệu Mỹ được giới thiệu tới khách hàng. Tới nay sau 5 năm bán ra, Chevy đã quyết định nâng cấp toàn bộ mẫu EV được ưa chuộng của mình trong năm 2021 và hiện có hai phiên bản hatchback và crossover.





Chevrolet Bolt, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, ô tô điện giá rẻ, giá xe Chevrolet

Chevy Bolt EV và EUV 2022 vừa được ra mắt chính thức với diện mạo mới hiện đại hơn và nội thất bên trong có nhiều thay đổi cùng với đó phạm vi hoạt động của chiếc EV lên tới 416km còn Bolt EUV chỉ là 402km. Cả hai mẫu xe này sẽ được đưa vào dây truyền sản xuất vào mùa xuân năm nay trước khi bán ra thị trường vào mùa hè. Phiên bản hatchback Bolt EV có giá bán là $31.995 (735 triệu đồng), còn bản crossover Bolt EUV giá cao hơn là $33.995 (781 triệu đồng) bên cạnh đó phiên bản giới hạn Bolt EUV Launch Edition giá cao nhất $ 43.495 (1 tỷ đồng).
Chevrolet Bolt, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, ô tô điện giá rẻ, giá xe Chevrolet

Bolt EV 2022 là bản nâng cấp giữa vòng đời, về cơ bản là một chiếc crossover thu nhỏ sở hữu thiết kế đầu xe mạnh mẽ với dải đèn LED định vị mảnh chạy dài, hai bên đèn xi-nhan đặt cao phía trên chắn bùn, còn đèn pha dạng projector nằm ngay bên dưới. Trong khi đó, mặt ca-lăng hình lục giác với điểm nhấn là một phần phía trên được sơn cùng màu với sơn ngoại thất thay vì nhựa đen như người tiền nhiệm.
Chevrolet Bolt, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, ô tô điện giá rẻ, giá xe Chevrolet

Nội thất của Bolt có nhiều nâng cấp đáng kể, nổi bật là cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí trung tâm 10,2 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, phát Wifi cũng như bên dưới trang bị sạc không dây. Các ghế ngồi thiết kế lại mang tới nhiều thoải mái hơn cho người ngồi và tất cả được bọc giả da đi kèm chỉ khâu tương phản. Phía trước bệ tì tay có các nút chuyển chế độ mới.
Chevrolet Bolt, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, ô tô điện giá rẻ, giá xe Chevrolet

Về động cơ không có gì thay đổi trên chiếc Bolt mới. Hãng không có ý định sử dụng nền tảng pin Ultium mới của GM. Vẫn chỉ là pin lithium-on 65kWh cùng động cơ điện công suất 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360Nm, phạm vi hoạt động 416km. Tuy nhiên Chevrolet đã nâng cấp sạc nhanh cho cả hai phiên bản với khả năng di chuyển 161km chỉ cần sạc trong vòng 30 phút. Đầu sạc cho cả nguồn điện 120V và 240V là trang bị tiêu chuẩn cho chiếc EUV và là tùy chọn đối với chiếc EV.
Chevrolet Bolt, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, ô tô điện giá rẻ, giá xe Chevrolet

Bolt EUV là một biến thể hoàn toàn mới, chiếc Crossover thuần điện 2022 mặc dù có thiết kế giống với chiếc Bolt EV, nhưng thực tế phiên bản này dài hơn 6inch và chiều dài cơ sở lớn hơn 3 inch so với mẫu xe truyền thống. Tuy nhiên thay đổi kích thước chỉ nằm ở khoang hành khách với khoảng để chân là 39,1inch lớn hơn 36inch của chiếc Bolt EV.
Chevrolet Bolt, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, ô tô điện giá rẻ, giá xe Chevrolet

Cung cấp sức mạng cho Bolt EUV là khối pin và động cơ điện giống hệt phiên bản hatchback. Nhưng do kích thước lớn hơn và trọng lượng nặng hơn nên phạm vi hoạt động giảm nhẹ xuống khoảng 400km.
Chevrolet Bolt, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, ô tô điện giá rẻ, giá xe Chevrolet

Cả hai phiên bản đều được trang bị các hệ thống hỗ trợ an toàn của Chevrolet bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn cùng cảnh báo lệch làn và phát hiện người đi bộ phía trước. Chiếc Bolt EUV được cung cấp gói an toàn chủ động Super Cruise là một tùy chọn. Ngoài ra chiếc crossover còn được trang bị thêm cửa sổ trời và tính năng điều hướng.
Chevrolet Bolt, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, ô tô điện giá rẻ, giá xe Chevrolet

Chevrolet Bolt, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, ô tô điện giá rẻ, giá xe Chevrolet
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

'Ngôi sao điện ảnh Mỹ' Chevrolet Tahoe được rao bán: Giá gần 1,5 tỷ, cả Việt Nam 'chỉ có 2 chiếc'

Chevrolet Tahoe được xem như một "ngôi sao điện ảnh" quen thuộc trong thể loại phim hành động.

Xem chi tiết: 'Ngôi sao điện ảnh Mỹ' Chevrolet Tahoe được rao bán: Giá gần 1,5 tỷ, cả Việt Nam 'chỉ có 2 chiếc'

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời…

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Ngôi sao NBA tậu Chevrolet Corvette C8 Stingray với nhiều chi tiết ‘CỰC DỊ’

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Chevrolet Corvette Stingray thế hệ mới ra mắt thị trường Nhật Bản với ghế lái bên phải

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất