Tại thị trường Nhật Bản, Toyota C+pod có 2 bản trang bị với giá từ 1,65 - 1,716 triệu Yên (372 - 387 triệu đồng).

Mới đây, hãng Toyota đã chính thức giới thiệu C+pod – mẫu xe chạy điện 2 chỗ với thiết kế nhỏ gọn và dành cho đô thị – tại thị trường quê nhà Nhật Bản. Nhóm khách hàng nhắm đến của Toyota C+pod là các công ty, chính quyền địa phương và những tổ chức hiện đang tìm kiếm phương tiện di chuyển.

Toyota C+pod, xe điện, xe điện Toyota





Toyota C+pod trình làng tại Nhật Bản

Theo hãng Toyota, C+pod sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những công ty thường xuyên phải ghé thăm các khách hàng trong khu vực nội đô hoặc khu dân cư vùng cao. Đây là những khách hàng thường đòi hỏi các phương tiện di chuyển không bị hạn chế và thân thiện với môi trường.

Là phiên bản thương mại của mẫu xe concept Ultra-Compact BEV từng ra mắt trong triển lãm Ô tô Tokyo 2019, Toyota C+pod sở hữu chiều dài chỉ 2.490 mm, rộng 1.290 mm, cao 1.550 mm và chiều dài cơ sở 1.780 mm. Ngoài ra, mẫu xe điện này còn có bán kính vòng quay 3,9 m nên người dùng có thể dễ dàng xoay xở tại những khúc cua gấp trên đường hẹp.

Toyota C+pod, xe điện, xe điện Toyota


Toyota C+pod có kích thước vô cùng nhỏ gọn

Bên ngoài, Toyota C+pod được trang bị đèn pha LED và đèn hậu LED nhưng không toàn phần. Những tấm ốp thân vỏ trên mẫu xe này đều được làm bằng nhựa nhằm cắt giảm trọng lượng.

Toyota C+pod, xe điện, xe điện Toyota

Toyota C+pod có thiết kế khá đơn giản

Bước vào bên trong Toyota C+pod, người dùng được chào đón bằng không gian nội thất có chiều rộng 1.100 mm và cung cấp 2 chỗ ngồi. Bảng đồng hồ của mẫu xe này được đặt ở giữa mặt táp-lô. Trong khi đó, các nút bấm của xe được đặt ở cụm điều khiển trung tâm để người lái dễ dùng.

Toyota C+pod, xe điện, xe điện Toyota

Toyota C+pod chỉ có 2 chỗ ngồi

Toyota C+pod, xe điện, xe điện Toyota


Mẫu xe này không có màn hình thông tin giải trí

Toyota C+pod, xe điện, xe điện Toyota

Khoang hành lý của Toyota C+pod

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Toyota C+pod là mô-tơ điện dùng nam châm vĩnh cửu, sản sinh công suất tối đa chỉ 12,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 56 Nm. Nhờ đó, mẫu xe nhỏ xinh này có thể đạt vận tốc tối đa 60 km/h.

Toyota C+pod, xe điện, xe điện Toyota

Toyota C+pod chỉ có một mô-tơ điện

Ngoài ra, Toyota C+pod còn có cụm pin lithium-ion 9,06 kWh, cần 5 tiếng để sạc đầy bằng nguồn 200 V/16 A. Nếu người dùng sử dụng nguồn điện 100 V/6 A thì thời gian sạc pin sẽ lên đến 16 tiếng đồng hồ. Sau khi được sạc đầy, cụm pin này cho phép Toyota C+pod chạy hết quãng đường 150 km.

Chưa hết, Toyota C+pod còn có thể cung cấp điện cho các thiết bị gia dụng trong thời gian 10 tiếng. Người dùng có thể dùng cổng nằm giữa 2 cụm đèn pha thông qua bộ nối nguồn mua thêm.

Toyota C+pod, xe điện, xe điện Toyota

Toyota C+pod có thể cung cấp điện cho các thiết bị gia dụng

Những trang bị đáng chú ý khác của Toyota C+pod bao gồm thanh giằng lò xo trụ với thanh cân bằng ở phía trước, dầm xoắn phía sau, phanh đĩa trước, phanh tang trống sau, vành 13 inch và lốp 155/70R13.

Cuối cùng là những trang bị an toàn như hệ thống ngăn va chạm sớm với tính năng phát hiện người đi bộ, ô tô khác vào cả ban ngày lẫn ban đêm và phát hiện xe đạp vào ban ngày. Thêm vào đó là cảm biến khoảng cách thông minh với tính năng phanh hỗ trợ đỗ xe.

Khi mua Toyota C+pod, khách hàng có thể chọn 1 trong 8 màu sơn ngoại thất khác nhau. Trong đó, có 5 màu sơn phối 2 màu và 3 màu sơn phối 3 màu. Riêng nội thất chỉ có 1 màu là đen tuyền.

Tại thị trường Nhật Bản, Toyota C+pod có 2 bản trang bị với giá từ 1,65 – 1,716 triệu Yên (372 – 387 triệu đồng). Vào thời điểm hiện tại, hãng Toyota chỉ bán C+pod cho các công ty và tổ chức chính phủ tại Nhật Bản. Đến năm 2022, Toyota mới bắt đầu bán C+pod cho khách hàng cá nhân.

Lan Quyên

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất