Thật khó để tin rằng chúng ta đã đi được nửa chặng đường của năm 2021, nhưng những chiếc xe của đời xe 2022 đã gần xuất hiện và Toyota đang mở màn điều này với những công bố mới. Đối với những người hâm mộ xe hiệu suất cao, thông tin về Toyota 86 mới đã được tiết lộ nhưng theo nhiều thông tin cho rằng, tin nóng hơn sẽ đến từ “người anh em” lớn hơn của nó, Toyota Supra 2022. Điều đó đặc biệt đúng nếu bạn sống ở Bắc Mỹ.
Ở đời xe 2022, Toyota giới thiệu đến người hâm mộ chiếc Supra A91 Carbon Fiber 2022 phiên bản đặc biệt với nhiều chi tiết bên ngoài được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ.
Công thức rất đơn giản – bắt đầu với một chiếc Supra 3.0 2022 và thêm sợi carbon bên ngoài vào bộ chia gió phía trước, tấm ốp bên, cánh gió bên và phía sau, đồng thời làm cho cánh lướt gió cao hơn một chút đuôi vịt bằng sợi carbon. Lắp thêm mâm xe 19 inch màu đen mờ độc quyền, trang trí nội thất màu đỏ / đen với nhiều đường viền bằng sợi carbon hơn, và thế là có phiên bản A91-CF.
Toyota cho biết, tất cả các mẫu Supra 3.0 đều có trang bị tiêu chuẩn là ghế sưởi. Màu đỏ cũng là một tùy chọn nội thất mới trên 3.0. Supra sẽ được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp, có chức năng Apple CarPlay tích hợp ở bàn hình trung tâm.
Điều này chắc chắn làm tăng vẻ ngoài của Supra, nhưng Toyota cho biết, các trang bị bổ sung cũng có chức năng của chúng. Các lỗ thông hơi bằng sợi carbon và cánh gió đuôi vịt bổ sung lực ép xuống đường và tăng độ ổn định giúp phiên bản CF có thể chinh phục đường đua.
Đồng thời, Supra đã cho thấy đây là một cỗ máy sống động khi lút ga, vì vậy một chút trợ giúp về khí động học không phải là một điều tồi tệ.
Tuy nhiên, đó là điều mà chỉ một nhóm người mua chọn lọc mới trải nghiệm được.Toyota chỉ có kế hoạch cho 600 xe phiên bản CF và chúng sẽ được bán độc quyền ở Bắc Mỹ.
Một điều có sẵn cho tất cả các mẫu xe Supra – từ phiên bản 2.0 tiêu chuẩn đến 3.0 Premium – là miễn phí chi phí thành viên một năm trong NASA – National Auto Sport Association, nơi mà bạn có thể trau dồi kỹ năng lái xe của mình trong một môi trường đường đua.
Phiên bản này được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít tăng áp, sản sinh công suất 355 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Sức mạnh được truyền đến trục bánh sau thông qua hộp số ZF 8 cấp, nhờ đó, chiếc xe thể thao của thương hiệu Nhật Bản có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 3,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 250 km/h.
Xe sẽ bắt đầu có mặt tại đại lý vào mùa thu tới với giá bán chưa được công bố.
CTV Khả Hoàng/VOV.VN Theo Toyota USA