Theo đó, trong quý I/2021 vừa qua, doanh số bán ra của ô tô nhập khẩu nguyên chiếc tại Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Những mẫu xe nhập khẩu bán chạy nhất vẫn chủ yếu đến từ một vài thương hiệu quen thuộc như Mitsubishi với mẫu Xpander, Ford với bộ đôi Ranger và Everest hay Toyota với mẫu Corolla Cross…
Danh sách chi tiết 5 mẫu ô tô nhập khẩu bán chạy nhất tại Việt Nam quý I/2021:
1. Mitsubishi Xpander (4.403 xe)
Ngay từ thời điểm ra mắt, Mitsubishi Xpander đã được coi là “bom tấn” của thương hiệu xe hơi Nhật Bản tại nhiều thị trường trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam. Trong quý I/2021, doanh số bán ra của Mitsubishi không chỉ đứng đầu trong nhóm xe nhập khẩu với 4.403 xe mà còn đứng thứ 2 trong TOP 5 những mẫu xe bán chạy nhất quý tại Việt Nam, đạt mức tăng trưởng 1.601 xe so với cùng kỳ năm trước.
Hiện nay, Mitsubishi Xpander đang được bán ra với 2 biến thể, bao gồm Xpander thông thường và Xpander Cross. Trong đó, đối với bản Xpander thông thường, xe được bán ra dưới 2 dạng nhập khẩu và lắp ráp trong nước. Với xe nhập khẩu, xe có giá 630 triệu VNĐ và chỉ có 1 phiên bản số tự động. Với xe lắp ráp trong nước, xe có 2 phiên bản là số tự động và số sàn, đi kèm mức giá 555 – 630 triệu VNĐ. Đối với bản Xpander Cross, xe chỉ có 1 phiên bản số tự động với giá bán 670 triệu VNĐ.
2. Ford Ranger (3.873 xe)
Tương tự như Mitsubishi Xpander, Ford Ranger cũng là một trong hai cái tên đồng thời góp mặt trong cả TOP 5 những mẫu xe bán chạy nhất và TOP 5 xe nhập khẩu bán chạy nhất quý I/2021 tại Việt Nam. Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm 2021, Ford Ranger ghi nhận mức doanh số 3.873 xe, đứng thứ 4 về doanh số xe bán ra toàn thị trường trong quý I và đứng thứ 2 trong TOP 5 xe nhập khẩu bán chạy nhất quý I, đạt mức tăng trưởng 1.974 xe so với cùng kỳ năm ngoái.
Để có được kết quả đáng mơ ước này, trong tháng 3/2021, Ford Ranger đã có cút bứt phá đầy ngoạn mục khi vươn lên trở thành mẫu xe bán chạy nhất tháng với 2.171 xe bán ra, xếp trên cả những mẫu xe dẫn đầu về doanh số của thị trường như Hyundai Accent, Toyota Vios hay Mitsubishi Xpander.
3. Toyota Corolla Cross (2.969 xe)
Đứng thứ 3 trong danh sách 5 mẫu xe nhập khẩu bán chạy nhất quý I/2021 tại thị trường Việt Nam là mẫu CUV-B mới Toyota Corolla Cross. Ngay từ thời điểm ra mắt, Toyota Corolla Cross đã được xem là đối đáng gờm nhất trong phân khúc, bên cạnh Kia Seltos và quả thực không ngoài dự đoán, Toyota Corolla Cross đã nhanh chóng chiếm được cảm tình từ người dùng Việt nhờ thiết kế trẻ trung, thế mạnh từ thương hiệu và hàng loạt trang bị đi kèm phong phú, đặc biệt là trên phiên bản cao nhất sử dụng hệ truyền động hybrid.
Trong 3 tháng đầu năm 2021, Toyota Corolla Cross đã ghi nhận mức doanh số 2.969 xe bán ra, đứng thứ 3 trong TOP 5 xe nhập khẩu bán chạy nhất quý I. Đồng thời, mẫu xe này còn góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất quý với vị trí thứ 9. Hiện nay, Toyota Corolla Cross còn đang gặp tình trạng “cháy hàng” ở nhiều nơi do nguồn cung xe không có sẵn.
4. Ford Everest (1.459 xe)
Quý I/2021 có thể được xem là khoảng thời gian thành công của Ford Việt Nam khi có tới 2 cái tên cùng góp mặt trong danh sách 5 mẫu xe nhập khẩu bán chạy nhất. Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm vừa qua, Ford Everest đã bán ra tổng cộng 1.459 xe, xếp thứ 4 trong danh sách này và cũng là mẫu xe có doanh số cao thứ 3 trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam, cao hơn 102 xe so với con số 1.357 xe của đối thủ nặng ký Toyota Fortuner.
Hiện nay, Ford Everest đang được bán ra với 3 phiên bản, 2 tuỳ chọn động cơ gồm máy dầu tăng áp đơn và máy dầu tăng áp kép. Ba phiên bản gồm có Everest Titanium 2.0L AT 4×2, Everest Titanium 2.0L AT 4WD và Everest Sport 2.0AT 4×2. Kèm theo đó là mức giá niêm yết dao động từ 1,112 – 1,399 tỷ VNĐ.
5. Suzuki XL7 (1.346 xe)
Suzuki XL7 là mẫu CUV cỡ nhỏ lần đầu tiên có mặt trong danh sách những mẫu ô tô nhập khẩu bán chạy nhất tại Việt Nam. Trong quý I/2021, mẫu xe này có doanh số tổng cộng 1.346 xe và xếp thứ 5 trong danh sách. Theo đánh giá, thành công của Suzuki XL7 đến từ nhiều yếu tố từ khả năng vận hành bền bỉ, giá cả cạnh tranh cũng như chi phí sử dụng tiết kiệm, linh hoạt với cấu hình 7 chỗ ngồi… Tuy không phải mẫu xe thuộc nhóm chiếm “sportlight” nhưng có thể nói, Suzuki XL7 vẫn là cái tên đáng quan tâm đối với người dùng Việt trong tầm giá từ 600 triệu đồng.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)