Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 2/2021 cái tên Isuzu D-Max bỗng nhiên biến mất khỏi danh sách 10 mẫu xe bán chậm nhất toàn thị trường. Tuy nhiên, không phải là do mẫu bán tải kén khách này bất ngờ bán chạy mà theo số liệu của VAMA, không có một chiếc Isuzu D-Max nào được bán ra trong tháng 2/2021.
Kết quả bán hàng của Isuzu D-Max trong tháng 2/2021 chỉ là một con số 0.
Đây là tháng thứ 2 liên tiếp VAMA ghi nhận không có một chiếc Isuzu D-Max nào được bán ra thị trường. Nguyên nhân không phải là do người Việt không đến với dòng xe này mà thực tế, mẫu bán tải này đang rục rịch đón phiên bản mới tại Việt Nam. Ngay từ đầu tháng 2/2021, lô Isuzu D-Max 2021 thuộc thế hệ mới nhất đã bất ngờ cập cảng Việt và dần chuyển về các đại lý vào cuối tháng 2.
Isuzu D-Max 2021 đã xuất hiện tại đại lý từ cuối tháng 2/2021.
Lô Isuzu D-Max 2021 được đưa về hệ thống đại lý từ cuối tháng 2/2021 nhưng vẫn chưa được Isuzu Việt Nam ra mắt. Điều này có thể hiểu rằng hãng xe Nhật Bản đang chờ qua tháng Giêng khi thị trường tăng tốc trở lại để giới thiệu, đồng nghĩa với việc rất có thể sẽ là ngay trong tháng 3 này. Ngoài ra, vào giữa tháng 1/2021 Isuzu mu-X cũng có tin đồn sẽ được nâng cấp nên không loại trừ khả năng Isuzu Việt Nam đang sắp xếp để ra mắt phiên bản mới của 2 mẫu xe này cùng lúc.
Isuzu D-Max 2021 là bản nâng cấp lên thế hệ mới nhất và vẫn tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Việc nâng cấp Isuzu D-Max lên thế hệ mới nhất là hoàn toàn cần thiết bởi dù rằng đời hiện tại đang sở hữu giá bán thấp nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung nhưng Isuzu D-Max vẫn khó lòng tìm khách do thiết kế nội/ngoại thất cùng trang bị đã có phần “lỗi thời”. Theo đó, thế hệ mới nhất của mẫu bán tải này sở hữu diện mạo hầm hố và hiện đại hơn nhiều nhờ lưới tản nhiệt lớn, cụm đèn chiếu sáng góc cạnh trang bị bóng bi-LED và tích hợp kèm dải đèn LED định vị ban ngày hay mâm hợp kim 5 chấu kích cỡ 18 inch trên bản cao nhất.
Nội thất của Isuzu D-Max 2021 tại thị trường Thái Lan có màn hình 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 2 vùng,…
Về khả năng vận hành, Isuzu D-Max 2021 vẫn sẽ sử dụng động cơ cũ dù được nâng cấp lên thế hệ mới nhất. Tuy nhiên, theo tư vấn bán hàng chia sẻ tùy chọn động cơ dầu 3.0L sẽ bị loại bỏ. Thay vào đó, xe bán ra tại Việt Nam sẽ có 3 phiên bản sử dụng động cơ dầu 1.9L là LS MT 4×2, LS AT 4×2 và Type Z AT 4×4.
Giá dự kiến cho 3 phiên bản trên cũng đã được phía đại lý hé lộ, lần lượt là 630 triệu, 650 triệu và 790 triệu đồng.
Lan Châm