D-Max trở thành dòng bán tải đầu tiên có lựa chọn cabin đơn tại Việt Nam với trọng tải 965 kg, động cơ dầu 1,9 lít, nhập khẩu Thái Lan.
Nhiều tư vấn bán hàng của các đại lý Isuzu phía nam cho biết phiên bản mới D-Max cấu hình cabin đơn giá 399 triệu đồng sắp bán ra tại Việt Nam. Thời gian giao xe dự kiến vào nửa cuối tháng 6 với giá ưu đãi 29 triệu đồng khi mua xe đợt này. Sau khi làm các thủ tục lăn bánh hoàn tất, đại lý giảm thêm 20 triệu, tức giá xe sau ưu đãi còn 350 triệu đồng.
Trao đổi với PV , một đại diện của Isuzu Việt Nam cho biết mẫu D-max cabin đơn được đưa về nước nhằm thăm dò thị trường, hướng đến khách hàng mua bán tải chở hàng nên xe có giá bán dễ chịu. Theo tìm hiểu, biến thể này có tên gọi D-max Spark tại thị trường Thái Lan.
Với định vị sản phẩm này, Isuzu D-max Spark gần như không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam. Đây cũng có thể xem là nỗ lực để cải thiện doanh số cho D-max trong bối cảnh mẫu bán tải của Isuzu thường xuyên bán chậm và bị các mẫu xe cùng hạng bỏ xa, chẳng hạn như Ford Ranger, Toyota Hilux hay Mitsubishi Triton.
Kiểu bán tải với cabin đơn 2 chỗ ngồi với thùng hàng mở rộng rất phổ biến ở xứ chùa Vàng và thường được sử dụng để chở nhiều hàng hóa, phục vụ kinh doanh. Tại Việt Nam, các dòng bán tải hiện nay đều được phân phối với cấu hình cabin đôi 5 chỗ và sử dụng đa năng, từ chở hàng nhẹ cho đến di chuyển gia đình. Ba phiên bản Isuzu D-max cabin đôi hiện có giá đề xuất 630-850 triệu đồng.
Đại diện của Isuzu Việt Nam xác nhận mẫu D-max Spark chuẩn bị được phân phối trang bị động cơ diesel tăng áp 1.9L tương tự các model cabin đôi. Động cơ này có công suất 148 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm, đi cùng hộ số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Dù còn lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng thực tế, kiểu thiết kế xe bán tải cabin đơn (single cab) lại rất được ưa chuộng ở nhiều quốc gia, trong đó đặc biệt là Thái Lan. Nhìn chung, kiểu loại xe cabin đơn mang tới nhiều giá trị thực dụng cho khách hàng, bao gồm từ vấn đề giá bán thấp tới công năng chuyên chở hàng hoá tối ưu hơn do có thùng hàng rộng hơn bản cabin đôi.
Đáng chú ý, mẫu bán tải này có thông số trọng tải 965 kg, lớn hơn mức 950 kg. Điều này có nghĩa D-max Spark không đủ tiêu chuẩn để lưu thông như xe con vào đô thị trong khung giờ hạn chế như các mẫu bán tải cabin đôi khác. Đây có thể xem là điểm hạn chế của mẫu xe này dù có giá bán dễ chịu.
Xác nhận thông tin trên, thông tin từ phía Isuzu Việt Nam cho biết, biến thể cabin đơn của Isuzu D-max 2021 sẽ sớm được đưa về nước để phục vụ người tiêu dùng. Mục tiêu trước mắt của hãng xe Nhật Bản là thăm dò thị trường, giúp Isuzu D-max 2021 có được “sân chơi” riêng và tạo lập vị thế với khách hàng.
Do được định vị là một biến thể giá rẻ với mục đích chở hàng, các trang bị trên D-max Spark cũng khá cơ bản khi chỉ dừng lại ở điều hoà chỉnh cơ, mâm xe dạng thép, đèn loại halogen, không có đầu đĩa hay màn hình, cửa kính chỉnh cơ…