Sau khi được bán ra, Isuzu D-max sẽ là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam có kết cấu cabin đơn với sức chứa chỉ 2 chỗ ngồi.
Các tư vấn bán hàng của Isuzu Việt Nam mới đây cho biết, hãng này đang chuẩn bị cho kế hoạch đưa biến thể cabin đơn (single cab) của mẫu xe bán tải Isuzu D-max 2021 ra thị trường. Đáng chú ý, mức giá dự kiến cho biến thể này chỉ là 399 triệu VNĐ. Đồng thời, đây còn là mẫu xe bán tải đầu tiên trong nước có kết cấu cabin đơn với sức chứa chỉ 2 chỗ ngồi.
Dù còn lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng thực tế, kiểu thiết kế xe bán tải cabin đơn (single cab) lại rất được ưa chuộng ở nhiều quốc gia, trong đó đặc biệt là Thái Lan. Nhìn chung, kiểu loại xe cabin đơn mang tới nhiều giá trị thực dụng cho khách hàng, bao gồm từ vấn đề giá bán thấp tới công năng chuyên chở hàng hoá tối ưu hơn do có thùng hàng rộng hơn bản cabin đôi.
Xác nhận thông tin trên, thông tin từ phía Isuzu Việt Nam cho biết, biến thể cabin đơn của Isuzu D-max 2021 sẽ sớm được đưa về nước để phục vụ người tiêu dùng. Mục tiêu trước mắt của hãng xe Nhật Bản là thăm dò thị trường, giúp Isuzu D-max 2021 có được “sân chơi” riêng và tạo lập vị thế với khách hàng.
Tại thị trường Thái Lan, Isuzu D-max 2021 phiên bản cabin đơn được gọi với cái tên D-max Spark. Do được định vị là một biến thể giá rẻ với mục đích chở hàng, các trang bị trên D-max Spark cũng khá cơ bản khi chỉ dừng lại ở điều hoà chỉnh cơ, mâm xe dạng thép, đèn loại halogen, không có đầu đĩa hay màn hình, cửa kính chỉnh cơ…
Về truyền động, Isuzu D-max Spark 2021 sẽ sử dụng động cơ tương tự bản cabin đôi đang bán ra tại Việt Nam, loại máy dầu 1.9l tăng áp, sản sinh công suất 148 mã lực và 350 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này được truyền tới 2 bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp.