Tại thị Trường Việt Nam D-Max không có được doanh số tốt như thị trường Thái Lan, bởi có lẽ người dùng Việt đòi hỏi nhiều hơn ở một chiếc xe bán tải. Không chỉ đơn thuần cần một chiếc xe có khả năng vận tải nhẹ mà còn cần chiếc xe có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong gia đình. Và với lần đổi mới này, hy vọng D-max có thể đáp ứng tốt hơn những nhu cầu sử dụng gia đình nhờ vào nâng cấp thiết kế, gia tăng các trang bị tiện nghi và trang bị hỗ trợ an toàn.
Giá bán
– ISUZU D-Max Prestige 1.9 MT 4×2: 630.000.000đ
– ISUZU D-Max Prestige 1.9 AT 4×2 650.000.000đ
– ISUZU D-Max Type Z 1.9 AT 4×4: 850.000.000đ
Thiết kế chung
ISUZU D-Max mang diện mạo mới trẻ trung và mạnh mẽ, thấy được ngay nhiều những đường nét thiết kế mới và chủ quan có thể nói thiết kế này dễ chiếm được lòng khách hàng mà vẫn giữ được ngôn ngữ truyền thống của thương hiệu.
Kích thước tổng thể có chút thay đổi so với tiền nhiệm khi chiều dài tổng thể có giảm nhẹ đi nhưng chiều dài trục cơ sở lại tăng lên, đồng nghĩa một phần không gian bên trong xe cũng được cải thiện cho mức độ thoải mái và các trang bị được bố trí sắp xếp tốt hơn. Cụ thể thông số kỹ thuật các chiều Dài x Rộng x Cao của ISUZU D-Max lần lượt là: 5.265mm x 1.870mm x 1.790mm (1.785 cho bản 1 cầu), chiều dài trục cơ sở đạt 3.125mm. Kích thước lọt lòng thùng xe các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 1.495 x 1.530 x 490 (mm)
Trang bị đi kèm cho phiên bản cao cấp nhất là hệ thống đèn chiếu dạng dạng LED có Projector, đèn sương mù dạng LED, đèn phía sau cũng được hổi mới hoạ tiết nhận dạng và cũng sử dụng công nghệ LED. Đối với hai phiên bản còn lại đều sử dụng công nghệ Halgen.
Bánh mâm trang bị trên phiên bản tiêu chuẩn kích thước 17inch, đối với phiên bản Type Z cao cấp nhất trang bị đi kèm là bộ mâm 18 inch có hoạ tiết rất mới và được phủ màn sơn đen nhám rất mạnh mẽ.
Nội thất của ISUZU D-Max phiên bản tiêu chuẩn sử dụng ghế nỉ, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng của Pioneer kích thước 7.0inch và hỗ trợ kết nối Bluetooth. Phiên bảo cao nhất sử dụng ghế bọc da đi kèm với hệ thống giải trí là màn hình cảm ứng 9inch, có sẵn kết nối Apple Carplay và Android Auto.
Động cơ
Thời điểm hiện tại, ISUZU D-Max chỉ có 1 phiên bản động cơ dầu dung tích 1.9L với hệ thống phun nhiêu liệu điện tử và Turbo biến thiên, sản sinh mức công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm tại dải vòng tua 1.800-2.600 vòng/phút. Nhìn qua thông thông số có thể thấy sự tương đồng với thế hệ D-Max cũ và có phần khiêm tốn cho một chiếc xe bán tải ở thị trường Việt Nam.
Cả 3 phiên bản đều sử dụng hộp số 6 cấp tự động và MT, riêng đối với phiên bản hai cầu 4×4, các tính năng mở rộng gồm khả năng tuỳ chỉnh dẫn động 4×4 hoặc 4×2 bao gồm cầu chậm, hệ thống khoá vi sai cầu sau điều khiển bằng nút bấm.
Trang bị an toàn
Trên phiên bản Type Z cao cấp nhất được trang bị một số tính năng an toàn riêng biệt như: Cảnh báo điểm mù tích hợp báo trên gương, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ đỗ xe với 4 cảm biến phía trước và 4 cảm biến phía sau, Camera lùi, Radar phía sau để quét phương tiện phía sau – cảnh báo báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
Hy vọng thế hệ mới với những cập nhật trang bị của D-Max có thể tiếp cận đến nhiều nhóm khách hàng hơn, đặc biệt là nhóm khách hàng sử dụng nhiều trong gia đình. Còn với nhóm khách hàng cần một chiếc bán tải “chinh chiến” và thực sự mạnh mẽ thì có lẽ ISUZU sẽ hẹn đến quá năm khi rất có thể phiên bản động cơ 3.0 sẽ được nhập về Việt Nam.
Thêm hình ảnh: