Không lâu sau khi Isuzu mu-X 2021 được đồn đoán sẽ về Việt Nam trong thời gian sắp tới, giới tư vấn bán hàng cũng bắt đầu hé lộ về sự xuất hiện của Isuzu D-Max 2021. Điều này cũng không nằm ngoài dự đoán bởi bán tải và SUV 7 chỗ cỡ trung thường là bộ đôi song hành, phát triển dựa trên nền tảng chung nền thường được nâng cấp cùng nhau.
Theo đó, Isuzu D-Max 2021 sẽ tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và nâng cấp lên thế hệ mới nhất. Phía đại lý hé lộ mẫu bán tải này sẽ được phân phối với 3 phiên bản, đều sử dụng động cơ 1.9L và không có bản 3.0L như thế hệ cũ nhằm giảm bớt gánh nặng về thuế.
Hiện vẫn chưa rõ thời điểm ra mắt chính thức của Isuzu D-Max 2021 tại Việt Nam.
Ở lần nâng cấp thế hệ mới nhất này, Isuzu D-Max 2021 có nhiều điểm đáng để mong chờ. Đầu tiên, thiết kế của xe sẽ được lột xác hoàn toàn theo đuổi phong cách hiện đại không kém gì các mẫu xe cùng phân khúc, đặc biệt ở phần đầu xe gây liên tưởng đến các dòng xe Audi nhờ lưới tản nhiệt lớn. Tiếp đến, cụm đèn chiếu sáng trước được trang bị bóng bi-LED, đi kèm dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ U. Ở trên bản cao cấp nhất, Isuzu D-Max 2021 sẽ được trang bị cản trước hầm hố với đèn báo rẽ và đèn sương mù nằm dọc, còn bản thường sẽ đơn điệu hơn.
Kích thước tổng thể của Isuzu D-Max 2021 là 5.265 x 1.870 x 1.790 mm (D x R x C), mâm xe là loại 18 inch.
Tương tự như ngoại thất, nội thất của Isuzu D-Max 2021 cũng được làm lại theo hướng hiện đại hơn từ vô lăng, bảng đồng hồ cho đến bảng điều khiển cao cấp. Trên bản cao cấp nhất, xe sẽ được trang bị màn hình giải trí 9 inch, điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió ghế sau, khởi động nút bấm còn bản thấp sẽ chỉ có màn hình 7 inch, chìa khóa cơ,… Tại thị trường Thái Lan, màn hình giải trí của xe còn có tính năng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.
Tổng thể nội thất của Isuzu D-Max 2021.
Về khả năng vận hành, 3 phiên bản bán ra tại Việt Nam của Isuzu D-Max 2021 vẫn sử dụng khối máy dầu dung tích 1.9L như cũ. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 150 mã lực tại tua máy 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại tua máy 1.800 – 2.600 vòng/phút. Trang bị hộp số là loại tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp.
Trang bị an toàn của xe cũng được cập nhật với nhiều tính năng mới như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi lùi và cân bằng điện tử.
Hiện tại, Isuzu D-Max đang là sản phẩm có giá bán lẻ đề xuất thấp nhất trong phân khúc bán tải. Tuy nhiên, do thiết kế và trang bị đã có phần lỗi thời, Isuzu D-Max vẫn gặp khó trong việc tìm khách, thường xuyên nằm trong top xe “ế” dù đại lý có nỗ lực giảm giá sâu.
Trong khi đó, sau khi nâng cấp lên thế hệ mới nhất, Isuzu D-Max lại là mẫu bán tải bán chạy nhất tại thị trường Thái Lan ở năm 2020 vừa qua. Cụ thể, trong năm 2020 có tổng cộng 160.328 chiếc Isuzu D-Max được bán ra, bỏ xa Ford Ranger và nắm giữ tới 43,9% thị phần phân khúc bán tải ở xứ sở chùa Vàng.
Lan Châm