Trong thời gian tới, Isuzu Việt Nam sẽ tung ra phiên bản D-max bản cabin đơn (single cab) có tên D-max Spark 2021 với giá dự kiến khoảng 400 triệu đồng. Đây sẽ là tin vui cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc bán tải chuyên chở hàng đúng nghĩa với lợi ích kinh tế cao.
Hướng đến đới tượng khách hàng mua bán tải chở hàng nên có thể thấy giá bán D-max cabin đơn rất rẻ chỉ 400 triệu đồng. Thậm chí mẫu xe này còn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan đảm bảo chất lượng.
Tính tới thời điểm hiện tại, Isuzu là thương hiệu duy nhất tại Việt Nam phân phối bán tải cabin đơn (single cab). Do đó, D-max Spark 2021 gần như không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam. Đây là động thái tích cực trong việc cải thiện doanh số cho D-max trong bối cảnh dòng bán tải này bị các đối thủ bỏ xa.
Thông số kỹ thuật
Tên xe | Isuzu D-max Spark 2021 |
Số chỗ ngồi | 02 |
Kiểu xe | Bán tải cabin đơn |
Xuất xứ | Thái Lan |
Kích thước tổng thể DxRxC | 5.325 x 1.810 x 1.695 mm |
Kích thước lọt thùng hàng DxRxC | 2.330 x 1.590 x 465 mm |
Tải trọng | 965 kg |
Động cơ | Tăng áp 1.9L |
Loại nhiên liệu | Máy dầu |
Công suất cực đại | 148 mã lực |
Mô-men xoắn cực đại | 350 Nm |
Hộp số | Số sàn 6 cấp |
Hệ dẫn động | Cầu sau |
Trợ lực lái | Thủy lực |
Giá bán
Hiện tại, các nhân viên tư vấn bán hàng Isuzu đang chào bán phiên bản cabin đơn D-max Spark 2021 với giá 399 triệu đồng.
Nếu đặt xe sớm, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi 40 triệu đồng cho mỗi xe.
Ngoại thất
Tại Việt Nam, D-max Spark 2021 sẽ trông khá mạ mắt với cấu trúc cabin đơn 2 chỗ ngồi cùng thùng hàng phía sau mở rộng tối đa. Bởi phần đông khách hàng chỉ quen thuộc với dòng bán tải cabin đôi 5 chỗ đa dụng, vừa chở hàng vừa có thể đáp ứng nhu cầu gia đình.
Tuy nhiên bán tải cabin đơn lại rất phổ biến tại Đông Nam Á, đặc biệt là ở xứ chùa Vàng với mục đích duy nhất là chở nhiều hàng hóa, phục vụ kinh doanh.
Dòng bán tải cabin đơn mang lại lợi ích kinh tế rất cao bởi giá thành rẻ giúp hoàn vốn nhanh, chi phí “nuôi” thấp, có thể hoạt động với tần suất cao mà vẫn đảm bảo độ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu.
D-max Spark 2021 cabin đơn có có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt 5.325 x 1.810 x 1.695 mm. Kích thước lọt lòng thùng hàng DxRxC lần lượt là 2.330 x 1.590 x 465 (mm), dài hơn hẳn thông số 1.485 x 1.530 x 465 mm của bản cabin kép thông thường. Qua đó cho phép tối ưu số lượng hàng hoá.
Khá đáng tiếc khi xe Isuzu D-max 2021 Spark có thông số trọng tải 965 kg, lớn hơn mức 950 kg. Đồng nghĩa với việc D-max Spark 2021 không thể di chuyển thoải mái như xe con hay các mẫu bán tải cabin đôi khác mà phải vướng phải khung giờ hạn chế.
Là phiên bản chuyên chở hàng nên ngoại hình của D-max Spark 2021 rất đơn giản với các trang bị tiêu chuẩn như đèn pha Halogen hay mâm sắt.
Nội thất, tiện ích
Tương tự ngoại thất, khoang cabin cũng rất đơn giản với 2 ghế ngồi bọc giả da simili, vô lăng 3 chấu trơn, đồng hồ analog. Các tiện ích trên xe cũng rất cơ bản như điều hoà chỉnh cơ, đề nổ bằng chìa khoá, không có màn hình giả trí, thậm thí cửa sổ phải quay tay.
Động cơ
Theo chia sẻ từ Isuzu Việt Nam, D-max Spark 2021 sẽ được trang bị động cơ máy dầu tăng áp 1.9L sản sinh công suất 148 mã lực và 350 Nm mô men xoắn. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp.
Tại Thái Lan, D-max Spark 2021 còn có tuỳ chọn động cơ máy dầu 3.0L sử dụng hệ dẫn động 2 cầu mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, Isuzu đã không mang phiên bản này về nước bởi sẽ bị áp thuế tiêu thụ đặc biệt lên dung tích động cơ, có thể đẩy giá bán lên cao.
An toàn
Danh sách an toàn trên D-max Spark 2021 gồm các tính năng cơ bản như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp và túi khí an toàn.
Kết luận
Với giá xe Isuzu bán tải này khá rẻ, thùng hùng được tối ưu để chở đồ, khả năng hoạt động tốt ở tần suất cao, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí “nuôi” thấp. D-max Spark 2021 hứa hẹn sẽ là mẫu bán tải hot trong thời gian tới bởi đáp ứng hoàn hảo cho khách hàng mua xe bán tải chủ yếu để chở hàng, đề cao lợi ích kinh tế.