Ra mắt lần đầu vào cuối năm 2019, nhưng phải tới nay những chiếc Isuzu D-Max thế hệ thứ 3 đầu tiên mới được nhập về Việt Nam từ Thái Lan để chuẩn bị tung ra thị trường trong khoảng 2 tháng nữa. Tại Việt Nam, D-Max thế hệ mới sẽ được bán với duy nhất một phiên bản động cơ là
RZ4E-TC 4 xi-lanh 1.9L phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail, tăng áp turbo VGS, cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, momen xoắn cực đại 350 Nm ở tua máy 1.800 – 2.600 vòng/phút.
Theo nhiều thông tin rò rỉ, Isuzu D-Max tại Việt Nam sẽ được bán với 3 phiên bản là LS 1.9 MT 4×2, LS 1.9 AT 4×2 và 1.9 AT 4×4 Type Z. Trong đó 2 bản LS sẽ dẫn động cầu sau, với lựa chọn hộp số tay hoặc tự động 6 cấp. Bản cao cấp Type Z không chỉ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, mà còn khoá vi sai điện tử phía sau. Phiên bản này cũng sẽ hội tụ đầy đủ các trang bị tiện nghi hiện đại: màn hình cảm ứng 9 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto, khởi động xe từ xa, ghế trước chỉnh điện 8 hướng…
Về an toàn, D-Max mới được trang bị: hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, 06 túi khí và hệ thống kiểm soát ổn định. D-Max thế hệ mới sử dụng nền tảng khung gầm Isuzu Dynamic Drive Platform mới. Vẫn là cấu trúc body-on-frame nhưng khung gầm đã được Isuzu mở rộng hơn, tối ưu hóa vị trí của các ô chéo và tăng khả năng hấp thụ lực tác động. Do đó, khung gầm mới không chỉ nhẹ hơn, mà còn cứng hơn và an toàn hơn trước.
Trong đó, tỷ lệ thép cường độ cao được sử dụng nhiều hơn, nhiều loại được đánh giá cao hơn 390 MPa – một số lên tới 980 MPa – tăng từ 30% đến 46%. Điều này đã tăng độ cứng lên 20% trong khi vẫn giữ trọng lượng thấp. Hệ thống treo trên D-Max cũng được nâng cấp lại với các thanh đòn kép phía trước được liên kếp cao hơn để cải thiện sự ổn định, kết hợp với giảm chấn lò xo. Trong khi đó các lá nhíp phía sau được sử dụng vật liệu chế tạo mới giúp chúng bền hơn và hoạt động linh hoạt hơn.
Về kích thước, All-new Isuzu D-Max sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 5.265 x 1.870 x 1.790mm, chiều dài trục cơ sở đạt 3.125mm. So với thế hệ trước, D-Max mới ngắn hơn 30mm, rộng hơn 10mm và thấp hơn 5mm, tuy nhiên chiều dài trục cơ sở lại dài hơn 30mm nhằm mang lại không gian cabin rộng rãi hơn cho hành khách.
Phần đầu trên D-Max mạnh mẽ và hầm hố hơn rất nhiều so với bản tiền nhiệm, nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn sơn đen thể thao trải dài hết phần đầu xe. Hệ thống đèn chiếu sáng được tinh chỉnh lại đôi chút với công nghệ Bi-LED, đèn định vị ban ngày hình chữ “U” trong khi bộ đèn sương mù được xếp chồng lên nhau và được bố trí thấp phía dưới cản trước. Tuy nhiên, các trang bị kể trên sẽ có sẵn trên phiên bản cao cấp nhất, các phiên bản tiêu chuẩn sẽ sở hữu lưới tản nhiệt nhỏ hơn và cản trước cũng được thiết kế đơn giản hơn.