Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, sự đi xuống của thị trường trong tháng 1/2021 tác động rõ rệt tới các dòng xe “hot” nhưng đối với những mẫu xe vốn đã “kén khách” thì lại không gặp ảnh hưởng quá lớn. Duy chỉ có điều đáng chú ý là sự biến mất của Isuzu D-Max trong top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 1/2021 nhưng không phải là do sức bán tăng trưởng mà là do không có một mẫu xe nào được bán ra. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Isuzu D-Max đang rục rịch đón thế hệ mới tại Việt Nam.
10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 1/2021.
Đứng ở vị trí số 1 vẫn tiếp tục là Toyota Granvia với “phong độ” không đổi, 1 chiếc duy nhất được bán ra thị trường trong tháng 1 vừa qua. Tiếp đến, sự ra đi của Isuzu D-Max giúp Ford Explorer “thăng hạng” lên vị trí thứ 2 với kết quả bán hàng đạt 2 xe. Mẫu SUV cỡ lớn đến từ nhà Ford vẫn đang nằm trong tình trạng khan hàng do nguồn cung bị hạn chế.
Nằm ở xếp hạng thứ 3 là Ford Tourneo với 7 chiếc được bán ra trong tháng 1/2021, giảm mạnh so với tháng 12/2020 trước đó. Kế đến tiếp tục là 1 cái tên quen thuộc, Toyota Alphard năm ở vị trí thứ 4 với 8 xe được tiêu thụ.
Honda Accord tiếp tục giữ vững vị trí thứ 5 trong top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 1/2021 với kết quả bán hàng đạt 17 xe. Sát sao ngay sau Accord là Toyota Avanza với 18 xe, nằm ở thứ hạng 6.
Kia Optima vẫn tiếp tục góp mặt trong top xe “ế” tháng vừa qua với 30 chiếc được tiêu thụ, nằm ở vị trí số 7. Đáng chú ý, Toyota Land Cruiser Prado khan hàng nhưng vẫn có 32 chiếc được bán, xếp ở hạng 8.
Hai vị trí cuối cùng trong top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 1/2021 thuộc về Kia Rondo và Isuzu mu-X với kết quả bán hàng tương ứng là 44 xe và 51 chiếc.
Lan Châm