Isuzu Việt Nam đưa mẫu xe bán tải mới đến khách hàng thông qua con đường nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Từ tháng 2 năm nay, những lô D-Max thế hệ mới đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam dù phải tới ngày 16/04/2021 tới đây, xe mới chính thức ra mắt thị trường.
Isuzu D-Max tại Việt Nam sẽ được bán với 3 phiên bản là LS 1.9 MT 4×2; LS 1.9 AT 4×2 và 1.9 AT 4×4 Type Z.
Trong đó, Type Z sẽ là phiên bản D-Max cao cấp nhất được bán tại Việt Nam. Ngay từ bên ngoài, chiếc xe đã trở nên khác biệt ở ngoại hình ấn tượng hơn với bộ mâm 18 inch, 18 nan sơn màu đen kèm các dè ốp nới rộng vòm bánh. Bên cạnh đó là các tiểu tiết như sơn ốp gương cùng mâm và mặt ca-lăng tối màu, đèn pha tự động kích hoạt và thay đổi góc chiếu sáng…
Bên trong nội thất, phiên bản này có màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh 8 loa, khoá xe tự động khi rời khỏi xe, khởi động xe từ xa, đèn welcome chào mừng, hệ thống điều khiển bằng giọng nói, điều hoà tự động 2 vùng (có cửa gió phía sau) và nội thất bọc da. Ghế trước chỉnh điện 8 hướng với đệm ghế polyurethane MDI giảm mệt mỏi trên hành trình dài và điều chỉnh điện 8 hướng cho người lái. Về an toàn, D-Max Type Z trang bị: hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, 7 túi khí và hệ thống kiểm soát ổn định…
Giống mọi bản D-Max khác tại Việt Nam, Type Z sở hữu động cơ RZ4E-TC 4 xi-lanh 1.9L phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail, tăng áp turbo VGS, cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, momen xoắn cực đại 350 Nm ở tua máy 1.800 – 2.600 vòng/phút. Tuy nhiên phiên bản này sẽ được trang bị hộp số tự động 6 cấp kết hợp với hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian có khả năng gài cầu linh hoạt.
D-Max thế hệ mới sử dụng nền tảng khung gầm Isuzu Dynamic Drive Platform mới. Vẫn là cấu trúc body-on-frame nhưng khung gầm đã được Isuzu mở rộng hơn, tối ưu hóa vị trí của các ô chéo và tăng khả năng hấp thụ lực tác động. Do đó, khung gầm mới không chỉ nhẹ hơn, mà còn cứng hơn và an toàn hơn trước. Hệ thống treo trên D-Max cũng được nâng cấp lại với các thanh đòn kép phía trước được liên kếp cao hơn để cải thiện sự ổn định, kết hợp với giảm chấn lò xo. Trong khi đó các lá nhíp phía sau được sử dụng vật liệu chế tạo mới giúp chúng bền hơn và hoạt động linh hoạt hơn.
Isuzu D-Max 2021 sẽ được bán ra tới người dùng trong nước với 3 phiên bản, bao gồm D-Max 1.9L MT 4×2 với giá 630 triệu đồng; bản D-Max 1.9L AT 4×2 với giá 650 triệu đồng và bản D-Max 1.9L AT 4×4 với giá 850 triệu đồng.