Một ngày sau khi Hyundai công bố Santa Cruz, truyền thông Mỹ đã có dịp trải nghiệm chiếc xe. Ngay khi quan sát mũi xe, có thể thấy Hyundai Santa Cruz vô cùng gợi nhớ tới Tucson dù vẫn sở hữu nhiều điểm riêng. Chiều dài cơ sở Santa Cruz lớn hơn đàn anh SUV xấp xỉ 250 mm, chiều dài tổng trội hơn 315 mm (4.971 mm).
Phong cách thiết kế tổng thể của Hyundai Santa Cruz, theo lời thương hiệu chủ quản, “mạnh bạo nhưng cũng đầy tinh xảo”, kết hợp với đó là “hệ thống truyền động mạnh mẽ, tiết kiệm”, “bồn xe đa năng linh hoạt”, “công nghệ tân tiến”, “hệ dẫn động 2 cầu nhanh nhạy vận hành tốt cả trong đô thị lẫn các môi trường thiên về phiêu lưu”, qua đó tạo thành một mẫu bán tải độc nhất trên thị trường khi kết hợp cả ưu điểm của SUV.
Động cơ Hyundai Santa Cruz sử dụng là loại 2.5L với công suất tối thiểu 190 mã lực, mô-men xoắn 244 Nm hoặc bản tăng áp 275 mã lực, 420 Nm. 2 tùy chọn hộp số tương ứng với 2 bản trên là 8 cấp tự động và ly hợp kép có lẫy chuyển số vô lăng.
Khung gầm xe sử dụng dù là loại thiên về cầu trước nhưng Hyundai khẳng định trang bị dẫn động 2 cầu HTRAC cho mọi cấu hình không phân định giá, thêm vào đó hệ thống điều khiển có thể truyền tải lực kéo tới trục sau dễ dàng để mang lại… trải nghiệm lái cầu sau thể thao.
Nội thất bên trong xe cũng lấy gần như nguyên bản từ Tucson ra với 2 màn 10 inch trên táp lô, cùng với đó là một số điểm nhấn như dàn 10 loa Bose, da bọc, thảm trải sàn mềm cũng như gói trang bị an toàn cao cấp nhất mà Hyundai hiện có.
Tham khảo: Carscoops