Không lâu sau ngày ra mắt, Hyundai SantaFe 2021 đã được đưa về khắp các đại lý của Hyundai trên toàn quốc với nhiều phiên bản khác nhau, nhưng đa phần là bản máy xăng. Trong khi bản máy dầu về đại lý với số lượng rất ít. Mời các bác cùng xem ảnh chi tiết SantaFe 2.2 Dầu Cao cấp có giá 1,34 tỷ đồng.
Chiếc Hyundai SantaFe 2021 phiên bản máy dầu 2.2 (Dầu Cao cấp) chính là phiên bản cao nhất và có giá bán đắt nhất trong tất cả các phiên bản của Hyundai SantaFe 2021. Đây cũng là một trong những chiếc SantaFe Dầu 2.2 Cao cấp 2021 đầu tiên về đến đại lý ở khu vực TP. HCM.
Từ thế hệ thứ 2 nhập Hàn cho đến bản nâng cấp facelift mới của thế hệ SantaFe thứ 4. Trải qua nhiều thế hệ, Hyundai SantaFe phiên bản máy dầu luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng trong nước.
SantaFe phiên bản máy dầu được ưa chuộng bởi nhiều lý do: vận hành hứng thú, hộp số mượt, tính Kinh Tế, độ bền bỉ ít hỏng vặt và đáng nói nhất là SantaFe phiên bản máy dầu nổ rất êm, ít ồn nếu so với các dòng SUV hay bán tải cỡ trung sử dụng động cơ dầu khác.
Hiện tại ở Việt Nam, Hyundai SantaFe và Kia Sorento là 2 lựa chọn hiếm hoi trong phân khúc CUV 5+2 chỗ có lựa chọn bản máy dầu.
SantaFe 2021 là bản facelift, nhưng nâng cấp Động cơ và Hộp số mới
Quay trở lại với chiếc Hyundai SantaFe Dầu 2.2 Cao cấp 2021 này. Mặc dù là phiên bản nâng cấp facelift mới, tuy nhiên Hyundai đã thay đổi rất nhiều, đặc biệt là bản máy dầu được nâng cấp cả hộp số mới.
Cụ thể, máy dầu 2.2L cũ đã được thay thế sang dòng máy dầu “Smartstream D2.2” mới, mặc dù không khác biệt đáng kể về Công Suất hay Mô-Men xoắn nhưng dòng máy mới này nhẹ hơn, độ ồn và độ rung được giảm thiểu hơn so với dòng máy cũ. Động cơ cho công suất 199 mã lực (202 PS) tại 3.800 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 441Nm đạt được ngay từ 1.750 vòng/phút.
Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp ướt (8DCT) hoàn toàn mới thay thế cho hộp số tự động 8 cấp cũ. Hộp số 8 cấp ly hợp kép mới cho khả năng sang/về số nhanh hơn, đồng thời tăng khả năng chịu lực xoắn thêm 58% do được tối ưu hiệu quả làm mát bằng việc các lá ly hợp được ngâm trong dung dịch dầu làm mát chuyên dụng.
Động cơ và hộp số dùng trên Santa Fe 2021 bản máy dầu này còn được chia sẻ trên dòng Kia Sorento 2021 đang được phân phối tại Việt Nam. Thậm chí động cơ này còn chia sẻ với mẫu SUV cỡ trung – Hyundai Palisade bản máy dầu bán ở quê nhà Hàn Quốc, vốn được định vị trên dòng Santa Fe.
Động cơ mới, hộp số mới chính là nâng cấp đáng giá nhất trên phiên bản Santa Fe máy dầu này, mặc dù nó chỉ là bản nâng cấp facelift giữa dòng của Santa Fe thế hệ thứ 4.
Bên cạnh đó, khung phụ phía trước được thay thế bạc lót thủy lực mới giúp cải thiện tiếng ồn và độ rung lắc khi xe tăng tốc. Ngoài ra, nắp ca-pô cũng được tăng cường thêm độ cứng.
Nhiều trang bị hỗ trợ vận hành hơn
Bên cạnh đó, Santa Fe 2021 bản máy dầu đi kèm với nhiều chế độ lái: Eco – Comfort – Sport -Smart. Ngoài ra, hệ dẫn động 4 bánh (AWD; H-TRAC) mới có thêm 3 chế độ tối ưu chạy địa hình “Terrain Mode” gồm: Snow (Tuyết), Sand (Cát), Mud (Bùn đất) và 1 khóa visai trung tâm điện tử giúp phân bổ lực kéo cân bằng giữa các bánh 50:50.
Những trang bị này giúp tối ưu vận hành, tuy nhiên người dùng đừng quá “lạm dụng” và lái chiếc CUV này trên những con đường vốn dĩ chỉ dành cho SUV và bán tải hai cầu.
Nội thất Santa Fe được nâng cấp khá hấp dẫn. “Lột xác” nội thất trên một phiên bản nâng cấp facelift là điều khó thấy trên xe Nhật
Santa Fe 2021 được nâng cấp màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch (thay cho bản cũ dùng 8 inch), hỗ trợ đa kết nôi Android Auto/Apple Carplay, có cả bản đồ định vị dẫn đường dành riêng cho thị trường Việt và cả Camera 360 SVM. Hệ thống 10 loa Harman-Kardon (Mỹ) cùng ampli rời cũng là một trang bị khá hấp dẫn trên Santa Fe 2021.
Hệ thống 10 loa của Harman-Kardon
Hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù sử dụng 2 camera góc rộng để nâng tầm quan sát cho lái xe. Khi người lái bật xi- nhan để rẽ hoặc vượt, hình ảnh điểm mù phía xi-nhan sẽ hiển thị ở trên màn hình ODO
Đối với nhu cầu sử dụng xe thông thường, có thể nói “đồ chơi” trên SantaFe 2021 là dư dùng!
Mặc dù thiếu Kiểm Soát Hành Trình Thích Ứng, nhưng trang bị An toàn và hỗ trợ lái đủ dùng
Trang bị hỗ trợ lái đang quan tâm trên SantaFe 2021 chính là gói Hyundai Smart Sense, bao gồm: Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA, Đèn pha thích ứng Adaptive High Beam (AHB), Hệ thống giám sát phòng tránh va chạm điểm mù, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động tự động về (P) khi xe dừng hẳn và mở cửa bước ra ngoài…
Dẫu vậy, điểm đáng tiếc trên SantaFe 2021 là không có hệ thống Kiểm Soát Hành Trình Thích Ứng.
Nên mua SantaFe 2021 lúc này hay không?
Mặc dù SantaFe 2021 không còn bán “bia kèm lạc” chênh giá cả trăm triệu như thời điểm thế hệ thứ 4 mới ra mắt. Tuy nhiên, chênh giá bán SantaFe 2021 ở đại lý là điều khó tránh khỏi ở các dòng xe “Hot” mới ra và SantaFe 2021 không phải là ngoại lệ.
Hiện tại, số lượng xe về các đại lý có hạn, chủ yếu về các bản máy xăng, trong khi máy dầu hay bản máy dầu full đang khá khan hàng. Chính vì thế, giá bán thực tế chênh giá từ 50 – 80 triệu đồng hoặc hơn là chuyện dễ hiểu, vì ai cũng muốn nhận xe sớm nên giá thực tế sẽ “thuận mua vừa bán”.
Chính vì thế, muốn nhận xe sớm, đặc biệt là phiên bản máy dầu cao cấp người mua sẽ chấp nhận chi thêm và chờ đợi sớm nhất phải đến tháng sau mới có xe. Nếu không vội, người mua nên chờ đợi một thời gian để mua Hyundai SantaFe 2021 với mức giá tốt.
Hyundai SantaFe 2021 bản máy dầu sở hữu thiết kế mới, đi kèm với trang bị “đồ chơi” an toàn và hỗ trợ lái hiện đại có thể đáp ứng cho hầu hết các nhu cầu sử dụng của người dùng. Hơn hết, dòng xe Hyundai SantaFe từ lâu đã “có tiếng” trong phân khúc, khi được nhiều người dùng Việt tin dùng và kiểm chứng được độ bền bỉ, lành, ít hỏng vặt và độ hoàn thiện khi lắp ráp cao. Chính vì thế, SantaFe đặc biệt là SantaFe máy dầu khá giữ giá, “dễ mua dễ bán”.
Thêm ảnh Hyundai SantaFe 2021 Dầu Cao Cấp