Là bản nháp của một chiếc SUV điện tầm trung sẽ được hãng chào sân ngay trong năm tới, Toyota bZ4X là phiên bản hiện đại, hoàn chỉnh hơn của RAV4 EV – phép thử thất bại của Toyota trong giai đoạn 1997 – 2014. Do mới chỉ là bản ý tưởng, dòng xe này cũng chưa được thương hiệu Nhật công bố quá nhiều thông số cụ thể bởi chúng có thể thay đổi bất cứ lúc nào.
Nói về thiết kế, mũi xe Toyota bZ4X khá vuông vắn với thiết kế dạng thanh ngang chủ đạo khi cụm đèn pha mảnh tích hợp dải đèn LED dạng lông mày đặt ngay phía trên, bên dưới là hốc gió khổ lớn. Tản nhiệt fake nằm trên hốc gió rộng dạng ngang đặt thấp được trang trí bằng viền kim loại.
Lùi về phía sau, ca pô dài và vòm bánh xe mạnh bạo tạo thành vóc dáng mang thiên hướng thể thao rõ rệt cho Toyota bZ4X, tương tự là kính chắn gió với góc nghiêng lớn, trần xe hơi thoải về phía sau và đường nổi ngang hông cực kỳ rõ rệt chạy trên tay nắm cửa. Một số điểm nhấn ở khu vực nửa sau Toyota bZ4X bao gồm cột C nổi bật, kính cửa sổ sau góc cạnh và dàn đèn hậu rộng ăn sâu sang 2 bên thân xe.
Trong khi ngoại thất Toyota bZ4X thiên về hướng thể thao hiện đại rõ rệt, nội thất chiếc SUV mang hơi hướm truyền thống hơn một chút nhưng vẫn không thiếu đi một số điểm nhấn lạ. Bảng đồng hồ kỹ thuật số được gói gọn trong khung viền hình chữ U khá dị đồng thời đặt thấp, gọn gàng, bên phải là màn cảm ứng trung tâm cỡ lớn cùng dàn nút bấm cảm ứng điều khiển bên dưới.
Vô lăng được thiết kế có ý đồ khi nửa trên gần như trống trải hoàn toàn trong khi bên dưới là dày đặc các nút bấm điều chỉnh tính năng, qua đó kết hợp cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số trên “tạo ra cảm giác rộng rãi, khoáng đạt cho cabin” đồng thời “cải thiện tầm quan sát của người lái”.
Còn lại, ta có thể thấy Toyota bZ4X sở hữu cụm điều khiển trung tâm dạng tối giản cùng hàng ghế thứ 2 khá rộng rãi. Nhìn chung, mức độ hoàn thiện của bản concept này cả ở ngoại và nội thất gần như đã “chín” và bản hoàn chỉnh ra mắt tới đây hứa hẹn sẽ không khác nhiều.
Toyota bZ4X sử dụng khung gầm thuần điện e-TNGA đồng phát triển với Subaru hứa hẹn mang lại “chất lượng, sự bền bỉ lâu dài” gắn liền hình ảnh Toyota và trải nghiệm lái phấn khích thể thao vốn là điểm mạnh của Subaru cũng như hệ dẫn động 2 cầu của họ.
Toyota bZ4X sẽ được lắp ráp song song tại Nhật Bản và Trung Quốc với lịch ra mắt bản hoàn chỉnh và mở bán rơi vào giữa năm sau. Trong tương lai gần thương hiệu con bZ (Beyond Zero) sẽ có 15 dòng tên thuần điện khác nhau, trong đó bao gồm cả xe bán tải.
Tham khảo: Carscoops