Nếu vẫn đang tìm kiếm cho mình một chiếc SUV Toyota có khả năng off-road tốt mà không chờ được Land Cruiser đời mới, lựa chọn khả dĩ nhất của người dùng toàn cầu là Toyota 4Runner. Từ cấu hình SR5 cơ bản tới TRD Pro cao cấp nhất, Toyota 4Runner đều có khả năng vượt địa hình vượt trội. Phiên bản TRD Sport vừa được Toyota công bố giữ nguyên điểm mạnh đó nhưng bổ sung thêm khả năng vận hành nội đô êm ái cho chiếc SUV khung thân tách rời.
Có mặt trong đội hình Toyota 4Runner từ 2021 trở đi, Toyota 4Runner TRD Sport sở hữu nhiều điểm độc quyền như tản nhiệt với ốp trang trí đa màu tùy người dùng lựa chọn, ca pô thể thao TRD, mâm nhôm 20 inch ốp xám đậm, giá để đồ gắn trần đen bóng hay đèn pha và đèn sương mù LED mặc định.
Bên dưới lớp áo hào nhoáng mới, Toyota 4Runner TRD Sport đã được chỉnh sửa lại hệ thống treo với hệ thống X-REAS lấy từ bản Limited cho phép giảm xóc tự điều chỉnh khi vào cua tạo cảm giác tiện nghi nhất có thể cho người ngồi bên trong xe.
Hệ dẫn động 2 cầu kết hợp hoặc một cầu kết hợp hộp chuyển số 2 cấp và vi sai chống trượt trên bản 1 cầu đảm bảo Toyota 4Runner TRD Sport vẫn giữ được khả năng vận hành off-road. Khoảng sáng gầm xe là 228,6 mm trên bản 1 cầu và 243,8 mm trên bản 2 cầu.
Ghế ngồi bọc da giả SofTex cùng chỉ khâu xám thế chỗ ghế bọc vải mặc định, đồng thời công nghệ sưởi cũng mặc định có mặt. Thảm trải sàn độc quyền, cần gạt số thể thao, màn cảm ứng 8 inch hỗ trợ Amazon Alexa/Apple CarPlay/Android Auto là một số trang bị đáng chú ý khác.
Trái tim Toyota 4Runner TRD Sport vẫn là động cơ V6 4.0L với công suất 270 mã lực, mô-men xoắn 377 Nm đi kèm hộp số tự động 5 cấp. Giá khởi điểm phiên bản này chưa được công bố nhưng có lẽ sẽ không thấp hơn quá nhiều so với mốc 40.370 USD của 4Runner TRD Pro cao cấp nhất.
Tham khảo: Motor1