Ford hiểu rõ hơn ai hết tầm quan trọng của Ford F-150 Raptor cả về mặt doanh số và hình ảnh với một ví dụ khá khập khiễng nhưng thú vị là trong 4 năm qua mình mẫu xe này đã vượt mặt cả đội hình Porsche về doanh số Bắc Mỹ.
Ở thời điểm ra mắt, Ford F-150 Raptor đời mới sử dụng độc nhất động cơ V6 3.5L tăng áp kép EcoBoost nhưng trong năm tới việc bổ sung phiên bản Raptor R đồng nghĩa sẽ có động cơ V8 xuất hiện trong đội hình F-150 Raptor.
F-150 Raptor R được coi là câu trả lời của Ford với đối thủ Ram 1500 TRX 702 mã lực. Động cơ V8 nói trên nhiều khả năng là loại chỉnh sửa từ dòng V8 siêu nạp Predator từ Mustang Shelby GT500 (760 mã lực). Thông số Raptor R hoàn toàn là một bí ẩn khi Ford mới chỉ xác nhận sự tồn tại của phiên bản này.
Quay lại với F-150 Raptor, phiên bản off-road tiếp tục trở lại với vóc dáng mạnh mẽ, hầm hố không kém người tiền nhiệm. Một số điểm nhấn có thể kể đến bao gồm ca pô cơ bắp tích hợp khe thoát nhiệt), tản nhiệt đen và cụm đèn pha mới kích thước siêu lớn (chiều cao ngang tản nhiệt, ăn sang cả hông bên). Cửa hậu mới phía sau làm khu vực này mang lại cảm giác bề thế hơn nữa.
Cả cản trước và sau nay đều được làm từ thép để tăng độ bền, trong đó cản sau đã được nâng cấp để cải thiện khoảng sáng gầm xe với miệng ống xả được đặt cao hơn. Đèn off-road Rigid dưới dạng tùy chọn ngoài tô điểm cho cản trước.
Bên dưới ca pô Ford F-150 Raptor 2021 là động cơ V6 3.5L tăng áp EcoBoost đi kèm hộp số tự động 10 cấp. Thông số trang bị này chưa được công bố cụ thể bởi họ cũng chưa chứng nhận được chính xác nhưng hãng khẳng định nhìn chung số liệu không khác nhiều so với thế hệ trước (khoảng 450 mã lực, 692 Nm). Khóa vi sai điện tử phía sau và vi sai chống trượt trước Torsen là trang bị mặc định.
F-150 Raptor đời mới cũng được trang bị hàng loạt công nghệ tân tiến chưa xuất hiện để giúp chủ xe thỏa sức off-road dễ dàng hơn, chẳng hạn hệ thống điều chỉnh đa chế độ lái Terrain Management System tự tùy chỉnh độ nặng vô lăng, hộp số, cân bằng điện tử hay giảm xóc để mang lại trải nghiệm thích hợp nhất tùy thuộc địa hình xe đang vận hành.
Ngoài ra, một tính năng độc quyền cho Raptor cũng được thêm vào là Trail 1-Pedal Drive tích hợp khả năng của cả chân phanh và chân ga vào làm một (nhấp chân ga để tăng tốc, thả ra để phanh) nhằm hỗ trợ người dùng ở các địa hình siêu khó. Bổ trợ Trail 1-Pedal Drive là Trail Control mà về cơ bản là Cruise Control nhưng ở địa hình off-road thay vì cao tốc.
Lần đầu tiên trong lịch sử F-150 Raptor cũng được trang bị lốp 35 tới 37 inch, đều là các mức lớn nhất có thể. Với lốp 37 inch, F-150 Raptor có góc tiếp cận 33,1 độ, góc thoát 24,9 độ và góc vượt 24,4 độ bên cạnh khoảng sáng gầm xe 333 mm.
Bên dưới khung thân F-150 Raptor 2021 là hệ thống khung gầm thép cường lực hoàn toàn mới được gia cố tại nhiều khu vực trọng yếu để tối ưu khả năng vận hành off-road. Hệ thống treo phía sau là loại lò xo nhíp 5 điểm hoàn toàn mới mang lại khả năng kiểm soát và bám đường tốt hơn. Giảm xóc điện tử Fox Live Valve với khả năng tự tùy chỉnh cũng là loại lớn nhất từng dùng trên xe Raptor.
Tạm thời giá bán của Ford F-150 Raptor chưa được công bố.
Tham khảo: Carscoops