Ford Equator được phát triển bởi hãng xe Mỹ liên kết với công ty Trung Quốc, hứa hẹn sẽ có giá "mềm" hơn so với các sản phẩm thuần Mỹ.

Học theo cách làm của Volkswagen tại Trung Quốc là tận dụng liên doanh địa phương để mở rộng đội hình khu vực bằng mọi cách có thể, Ford đã bắt tay với các đối tác Trung Quốc để ra mắt các mẫu xe chỉ dành riêng cho khu vực này nhờ các công nghệ và cơ sở sản xuất “của nhà trồng được”.

ford, ford everest, ford equator, ford equator ra mắt





Dòng sản phẩm mới nhất của Ford tại Trung Quốc mang tên Equator nằm ở phân khúc SUV 3 hàng ghế do liên doanh Jiangling – Ford phát triển và phụ trách lắp ráp. Lớp sơn biểu trưng của Equator chọn tông màu khá độc đáo là tía. Kích thước xe lớn hơn Everest một chút nhưng nhỏ hơn Explorer với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.905 x 1.930 x 1.755 mm, chiều dài cơ sở 2.865 mm.

Thiết kế Equator nhìn chung không giống một mẫu SUV Ford thường thấy với cụm đèn pha tách đôi và đèn hậu rộng. tản nhiệt cỡ lớn tại đầu xe dùng lưới đen tô điểm bởi ốp chrome. Nửa thân trên xe được làm lớn để tối ưu không gian nội thất và cabin bên trong xe phản ánh đúng yếu tố này với không gian để đầu và chân vô cùng rộng rãi, có được một phần cũng nhờ xe chỉ có kết cấu 6 ghế (ghế đơn hàng 2).

Táp lô xe mang đôi chút dáng dấp Mercedes-Benz với cặp màn hình 12,3 inch khổ lớn. Ốp gỗ, cụm điều khiển trung tâm hiện đại đặt cao, cửa sổ trời cỡ lớn và tựa tay riêng cho mỗi ghế hàng 2 là một số điểm nhấn trong nội thất chiếc SUV Ford Trung Quốc.

ford, ford everest, ford equator, ford equator ra mắt
ford, ford everest, ford equator, ford equator ra mắt
ford, ford everest, ford equator, ford equator ra mắt
ford, ford everest, ford equator, ford equator ra mắt


Do Trung Quốc áp thuế khá ngặt nghèo với các dòng động cơ cỡ lớn, Equator buộc phải sử dụng động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp (dù đuôi xe sử dụng giao diện ống xả kép thường chỉ có trên xe V6 hoặc V8 Ford) cho công suất 221 mã lực, mô-men xoắn 360 Nm. Hệ dẫn động mặc định là bản cầu trước, hộp số là loại ly hợp kép tự động.

ford, ford everest, ford equator, ford equator ra mắt
ford, ford everest, ford equator, ford equator ra mắt
ford, ford everest, ford equator, ford equator ra mắt

Ford Trung Quốc sẽ mở bán Equator ngay từ 28/3 này với thông tin chi tiết xoay quanh các cấu hình trang bị, các tùy chọn ngoài và biểu giá công bố vào thời điểm đó.

> Ảnh thực tế Ford Equator”>>> Ảnh thực tế Ford Equator

Tham khảo: Motor1


TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất