Cụ thể, Nissan Bắc Mỹ khẳng định hơn một nửa trong số 1.074 đại lý của mình tại khu vực này đã sẵn sàng hỗ trợ chiến lược “dị” nói trên với hy vọng rằng khách hàng sẽ trân trọng sự khác biệt về giá trị giữa Toyota RAV4 và Nissan X-Trail.
Phó chủ tịch bán hàng của Nissan tại khu vực này là Judy Wheeler tự tin khẳng định “khi cầm lái X-Trail và RAV4, người tiêu dùng sẽ bị choáng ngợp trước công nghệ tân tiến, thiết kế cao cấp và đặc biệt hơn cả là giá trị tổng thể của X-Trail”.
Tuy nhiên, AutoNews trích dẫn lời giám đốc mạng lưới thông tin của J.D. Power là Tyson Jominy rằng chiến lược trên cũng có rủi ro không hề nhỏ khi sẽ có một bộ phận khách hàng được tiếp cận Toyota RAV4 và rồi… ưu tiên mẫu xe này hơn.
Lấy RAV4 ra làm phép thử liệu có phải là phương thức khôn ngoan của Nissan?
Toyota, khi nghe về chiến lược của Nissan về RAV4 và X-Trail, cho biết họ cảm thấy vinh dự vì chiếc SUV của mình được đưa ra làm phép thử. Thương hiệu Nhật cũng tự tin khẳng định người tiêu dùng sẽ trân trọng chất lượng, giá trị, sự đa năng và an toàn của “mẫu SUV cỡ trung bán chạy số 1 Bắc Mỹ” – danh hiệu mà chỉ vài năm trước đây vẫn thuộc về Rogue/X-Trail.
Chiến lược kỳ dị nói trên nằm trong chiến dịch quảng cáo “mạnh tay nhất lịch sử Nissan” dành cho X-Trail kéo dài 4 tháng. Xe có giá bán khởi điểm tại Mỹ là 25.650 USD, động cơ trang bị là dòng 2.5L 4 xy-lanh 181 mã lực, 245 Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số CVT và dẫn động cầu trước.
Trong khi đó, RAV4 được Toyota bán với giá khởi điểm 26.050 USD với động cơ 2.5L 4 xy-lanh 203 mã lực, 249 Nm đi kèm hộp số tự động 8 cấp.
Tham khảo: Carscoops