Cuối cùng thì Nissan Pathfinder 2022 đã được công bố, chiếc SUV cỡ lớn sở hữu thiết kế hấp dẫn hơn hẳn mẫu xe tiền nhiệm, đồng thời công nghệ của xe cũng được bổ sung nhiều, giúp Pathfinder trở nên cao cấp hơn rõ rệt.

Là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Nissan, SUV Pathfinder có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với thương hiệu Nhật Bản. Đáng ra Pathfinder phải nhận được bản cập nhật này từ ít nhất một năm trước.





Bên cạnh kiểu dáng sắc sảo, táo bạo hơn, Nissan Pathfinder 2022 cũng được bổ sung hàng loạt các trang bị từ ngoài vào trong, thiết kế nội thất của Pathfinder mới cũng thân thiện với gia đình hơn, hiệu suất xe được đánh giá là đủ đối với một chiếc SUV cỡ lớn như Pathfinder.

Nissan Pathfinder 2022 chắc chắn sẽ mang đến cảm giác lái thú vị hơn vì Nissan đã loại bỏ hộp số CVT và thay bằng hộp số tự động 9 cấp. Pathfinder vẫn dùng hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh toàn thời gian nhưng giờ đây xe có tới 7 chế độ lái địa hình khác nhau và sức kéo lên tới 2.721 kg.

Thiết kế ngoại thất

Nissan Pathfinder tiền nhiệm thật ra vẫn khá “đẹp trai” nhưng nó thiếu sự cá tính. Phiên bản mới sở hữu đèn pha tinh chỉnh với cặp đèn xi-nhan hoang dã, lưới tản nhiệt V-motion vuông vắn và mui xe phẳng hơn. Các cột A, B và D đều được sơn đen trong khi cột C sơn màu thân xe tạo ra hiệu ứng mái nổi cho xe, trông rất thú vị.

Di chuyển ra sau, Pathfinder 2022 nổi bật với đèn hậu LED mỏng hơn giúp đuôi xe nhìn thoáng hơn, rộng hơn, cửa hậu kiểu lồi với dòng chữ “PATHFINDER” màu bạc cũng đáng chú ý.

Pathfinder 2022 sở hữu các vòm bánh xe cơ bắp đầy táo bạo kết hợp mâm xe thể thao. Nhìn chung, Nissan Pathfinder mới có kiểu dáng “lột xác” hoàn toàn so với đời trước, không còn bóng dáng của sự cổ hủ trên Pathfinder nữa.

Nội thất


Nissan Pathfinder 2022 đã có một cuộc cách mạng trong cabin với màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch mới (tùy chọn), cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình HUD 10,8 inch. Apple CarPlay và Android Auto đạt tiêu chuẩn ngay từ hệ thống thông tin giải trí 8.0 inch cơ bản.

Không chỉ nâng cấp trang bị, bảng điều khiển của Pathfinder 2022 đã được thiết kế lại để mang lại sự cao cấp, công nghệ và hợp lý cho lái xe cũng như hành khách ngồi cạnh. Các lựa chọn bọc nội thất của Pathfinder 2022 bao gồm vải dệt, da thuộc hoặc da chần bán anilin.

Pathfinder mới có sức chứa tối đa 8 người, với nhiều cấu hình ghế khác nhau. Dung tích cốp xe tiêu chuẩn là 470 lít khi cả ba hàng ghế được sử dụng, tăng nhẹ 11 lít so với trước, và đạt tối đa 2.279 lít khi cả hai hàng ghế sau được gập gọn. Nissan còn cung cấp thêm nhiều không gian đựng đồ tiện lợi cho Pathfinder 2022 ví dụ như ngăn đựng ngay dưới bảng điều khiển có thể chứa máy tính bảng hay một chiếc túi nhỏ.

Thêm nhiều công nghệ

Ngay từ bản cơ sở nhất, Nissan Pathfinder 2022 đã được trang bị bộ công nghệ an toàn Nissan Safety Shield 360, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, giám sát điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, đèn chiếu sáng tự động và phanh sau tự động.

Các bản SV và SL tầm trung sẽ có thêm hỗ trợ ProPilot Assist như một tùy chọn, bổ sung hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và định tâm làn đường. Trong khi đó, biến thể Platinum hàng đầu sở hữu ProPilot Assist với hệ thống định vị tiên tiến Navi-Link, cung cấp khả năng dự đoán tốc độ xe nên chạy ở các khúc cua gần tới hay ở lối ra xa lộ và các nút giao.Nissan Pathfinder 2022 hứa hẹn sẽ cung cấp những chuyến đi êm ả và thư giãn nhờ cửa kính nhiều lớp cách âm phía trước, cửa kính sau dày hơn cũng như sàn và cửa được thêm vật liệu cách âm. Đây là một cải tiến đáng khen bởi vì Pathfinder hiện tại bị phàn nàn nhiều về việc cabin luôn có tiếng ù ù.

Hệ truyền động

Nissan Pathfinder 2022 vẫn tiếp tục dùng động cơ xăng V6 3.5L sản sinh công suất 284 mã lực và mô-men xoắn cực đại 351 Nm, kết hợp với hộp số tự động 9 cấp mới thay thế cho hộp số CVT cũ. Pathfinder 2022 được Nissan khẳng định là chiếc xe có sức kéo tốt nhất phân khúc với sức kéo lên tới 2.721 kg, các đối thủ như Ford Explorer và Toyota Highlander có sức kéo lần lượt là 2.540 kg và 2.267 kg.

Mặc dù có nhiều nâng cấp lớn nhưng Nissan Pathfinder 2022 được cho rằng sẽ không đắt hơn mẫu xe hiện tại là mấy, hiện xe đang được bán với giá từ 31.980 – 44.910 USD (~ 736,6 triệu VNĐ – 1,034 tỷ VNĐ).

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1

Nguồn: XeHay

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây Ban Nha) của hãng đóng cửa.

Xem chi tiết: Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất