Ngày 20/5 vừa qua, Nissan Navara 2021 chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam với những nâng cấp đáng chú ý. Theo công bố của nhà sản xuất, giá bán các phiên bản như sau: VE 1 cầu tiêu chuẩn (748 triệu đồng), VL 1 cầu cao cấp (845 triệu đồng), VL 2 cầu cao cấp (895 triệu đồng), và Pro4X 2 cầu (945 triệu đồng).
Đáng chú ý là phiên bản thể thao đặc biệt Pro4X lần đầu xuất hiện trong dòng sản phẩm bán tải nhà Nissan. Với mức giá lên tới 945 triệu đồng, cao hơn 20 triệu so với Ranger Wildtrak 2.0L AT 4×4, Pro4X trở thành chiếc xe có giá bán đắt nhất phân khúc pick up tại Việt Nam.
Bảng giá lăn bánh của Nissan Navara 2021:
Các phiên bản |
Giá niêm yết (VNĐ) |
Giá lăn bánh tại Hà Nội (VNĐ) |
Giá lăn bánh tại TP HCM (VNĐ) |
Navara 2WD Tiêu Chuẩn |
748.000.000 |
804.839.000 |
795.863.000 |
Navara 2WD Cao Cấp |
845.000.000 |
908.823.000 |
898.683.000 |
Navara 4WD Cao Cấp |
895.000.000 |
962.423.000 |
951.683.000 |
Navara Pro4X |
945.000.000 |
1.016.023.000 |
1.004.683.000 |
Mặc dù vậy, Navara Pro4X 2021 đang khiến dư luận đặt dấu hỏi chấm. Sở hữu mức giá cao hơn cả Wildtrak nhưng hầu hết các số liệu trên giấy của Navara lại yếu hơn đối thủ. Navara 2021 trang bị động cơ diesel 2.5L I4, công suất tối đa 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 450 Nm tại 2.000 vòng/phút, yếu hơn so với động cơ bi-turbo 2.0 lít, công suất 210 mã lực, mô men xoắn cực đại 500Nm kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 2 cầu của Wildtrak.
Bên cạnh đó, trang bị an toàn của Navara mới cũng nghèo nàn. Xe không thể giữ khoảng cách với phương tiện đi trước, do thiếu vắng công nghệ kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control). Tương tự bản cũ, Nissan Navara 2021 có hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ xuống dốc, camera lùi, cảm biến lùi, chống bó phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo, 6 túi khí và đặc biệt hệ thống cân bằng điện tử.
So với một số đối thủ như Ford Ranger Wildtrak, Mitsubishi Triton 4×4 AT MIVEC, phiên bản mới của Nissan Navara ít trang bị an toàn chủ động hơn mặc dù có bổ sung hệ thống cảnh báo va chạm (MOD) được tích hợp trên màn hình. Ngay cả bản đắt nhất Pro4X không có phanh tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, tay ga hành trình thích ứng…là những trang bị đã có ở đối thủ rẻ tiền hơn. Điều này khiến giới chuyên môn cho rằng Navara khó lòng vượt qua cái bóng của Ranger – chiếc bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam suốt nhiều năm qua.
Tuy nhiên, bản cải tiến của Nissan Navara 2021 được đánh giá cao về ngoại hình. Lưới tản nhiệt rộng chiếm tới 3/4 mặt trước, đầu xe, hông và đuôi tăng cường gờ nổi khiến xe hầm hố hơn. Bên trong xe, những thay đổi về nội thất và công nghệ cũng gây ấn tượng với người dùng. Chính vì thế, nhiều ý kiến vẫn lạc quan cho rằng người tiêu dùng có thể sẽ mạnh dạn chọn Navara 2021 nếu chạy thử xe thực tế.