Trẻ nhỏ là đối tượng rất tò mò, ham mê khám phá. Ngay cả khi xe không di chuyển vẫn có những mối nguy hiểm tiềm tàng nên bạn cần nhớ một số nguyên tắc để đảm bảo an toàn cho các bé.

1. Không bao giờ để chìa khóa trên xe

Trẻ em có khả năng quan sát và bắt chước rất tốt. Vì vậy, nếu có chìa khóa trong tay, chúng có thể làm y chang như những gì đã được nhìn thấy: khởi động xe, thả phanh và vào số… Để tránh gây ra những sự cố đáng tiếc, bạn không nên để chìa khóa trong xe hơi, nhất là trong xe đang có trẻ nhỏ.





xe hơi, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Kinh nghiệm sử dụng xe, an toàn cho bé trên xe ô tô

2. Bấm khóa chức năng cửa sổ chỉnh điện

xe hơi, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Kinh nghiệm sử dụng xe, an toàn cho bé trên xe ô tô

Phần lớn các xe đều có một nút khóa chức năng lên xuống kính cửa sổ gần với người lái xe. Việc làm này sẽ giúp bạn không bị phân tâm bởi sự nghịch ngợm của bọn trẻ trong lúc lái xe. Đặc biệt, nó còn giúp hạn chế những mối nguy hiểm như: kẹt tay, kẹt tóc, cổ…

3. Sử dụng chốt cửa an toàn cho trẻ em


xe hơi, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Kinh nghiệm sử dụng xe, an toàn cho bé trên xe ô tô

Để đảm bảo an toàn, bạn nên gạt chốt, khi đó ở bên trong sẽ không mở cửa được. Thường nhà sản xuất sẽ thiết kế chốt này ở phía cạnh cửa phía sau. Nếu thường xuyên di chuyển với trẻ nhỏ, bạn có thể gạt chốt này để hạn chế bé mở cửa từ bên trong. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chức năng khóa cửa trung tâm để hạn chế 1 phần nguy cơ này.

4. Khóa dây an toàn khi không sử dụng dây an toàn

Dây an toàn không sử dụng có thể gây ngạt thở cho trẻ. Nhưng bạn có thể phần nào yên tâm vì hầu hết các xe đã giải pháp cho vấn đề này. Theo đó, chỉ cần thắt chặt vành đai không sử dụng và sau đó kéo nó dọc suốt đường ngoài phần vai. Khi bạn thả dây đai sẽ thu lại, bạn sẽ nghe một tiếng giống như click chuột. Kéo nhẹ nhàng dây đai và bây giờ nó đã được khóa chặt.

xe hơi, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Kinh nghiệm sử dụng xe, an toàn cho bé trên xe ô tô

Bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng của nhãn hiệu xe của bạn để biết thêm thông tin về làm thế nào để khóa hoặc bảo đảm dây an toàn không sử dụng trong chiếc xe cụ thể của bạn.

5. Cất giữ vật sắc nhọn, hóa chất cẩn thận


Các vật như kéo, dụng cụ, thuốc men, các sản phẩm hóa chất tẩy rửa, dầu động cơ… nên tránh để trong xe. Trong trường hợp có lý do cần thiết, hãy giữ chúng trong ngăn chứa đồ hoặc cốp xe. Đối với trẻ em lớn hơn, bạn có thể dạy chúng không chạm vào những đồ vật này.

6. Giám sát trẻ nhỏ

Ngay cả khi thực hiện những biện pháp trên, bạn cũng tránh để đứa trẻ trong xe một mình vì có thể phát sinh những nguy hiểm. Đứa trẻ có thể thả phanh tay và khiến chiếc xe lăn xuống đường. Vào những ngày nắng gắt, nhiệt độ bên trong xe có thể tăng nhanh và gây nguy hiểm cho người ngồi xe, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

xe hơi, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Kinh nghiệm sử dụng xe, an toàn cho bé trên xe ô tô

Ngoài ra, chúng còn có thể nhấn tất cả các nút điều khiển trên xe, để đèn sáng mà bạn có thể không nhận thấy và làm đảo lộn các thiết lập khác trong xe. Do đó, cần giám sát trẻ nhỏ thật cẩn thận.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Nguyên nhân khiến ô tô bị ì khi tăng tốc chủ yêu là do nhiên liệu cung cấp vào buồng đốt không đủ và do khí thải không thoát được ra ngoài. Vậy cần xử lý những tình trạng đó như thế nào?

Xem chi tiết: Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Điều khiển xe tăng giảm tốc độ liên tục là một hành động góp phần giảm tuổi thọ của xe trầm trọng. Đi kèm theo đó là các hệ lụy như tiêu hao nhiên liệu, các bộ phận và hệ thống truyền động sẽ giảm hiệu năng nhiều hơn bình thường.

Xem chi tiết: Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Nhiệt độ cao là nguyên nhân chính khiến các bộ phận của xe như lốp, ắc-quy, dung dịch thường xuyên trục trặc. Sau đây là các dấu hiệu hư hỏng và biện pháp khắc phục

Xem chi tiết: Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Sự khác biệt giữa xe bản thiếu và bản đủ đó là trang bị của xe bản đủ luôn chất lượng và tiện lợi hơn từ ngoại thất, nội thất xe và hệ thống an toàn. Chính vì vậy, nếu lựa chọn ô tô bản thiếu, các bác tài nên suy nghĩ việc nâng cấp xe bằng các phụ kiện dưới đây.

Xem chi tiết: Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Bắt bệnh điều hoà ô tô lạnh không nổi vào mùa hè

6 tình huống nguy hiểm hay gặp khi lái xe và cách xử lý

Các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 ở TPHCM tạm dừng hoạt động

Toyota Vios 2021 áp dụng khuyến mãi đến 30 triệu đồng trong tháng 6

Bí quyết đánh bay các vết mốc cứng đầu trên kính ô tô

Khoảng sáng gầm xe là gì? Cách đo

Ô tô xuất hiện khói trắng, có nguy hiểm hay không?

Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần - Tinh hoa ngành công nghiệp sản xuất

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất