Ngày tàn của Alfa Romeo 4C tại thị trường Mỹ đã được báo trước từ lâu khi dòng xe này luôn có doanh số “lẹt đẹt” chỉ tính bằng hàng trăm chiếc/năm trong vài năm qua. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi Alfa Romeo chuẩn bị “khai tử” mẫu siêu xe tí hon trong thời gian tới. Nhưng trước khi làm việc đó, hãng sẽ tung ra một phiên bản đặc biệt cuối cùng của chiếc xe là Alfa Romeo 4C Spider 33 Stradale Tributo Edition.
Đúng như tên gọi, 4C Spider 33 Stradale Tributo Edition là sự gợi nhớ về chiếc 33 Stradale đời 1967 – một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất mọi thời đại của Alfa Romeo và cũng đồng thời nằm trong số những siêu xe đầu tiên trên địa cầu. Alfa Romeo sẽ chỉ chế tạo 33 chiếc 4C Spider phiên bản giới hạn mới – tất cả đều có màu sơn đỏ Rosso Villa d’Este 3 lớp tương phản với bộ la-zăng hợp kim vàng xám có kích thước 18 inch ở phía trước và 19 inch ở phía trước đằng sau.
Đây cũng sẽ là chiếc 4C Spider đầu tiên có lớp hoàn thiện trong suốt màu đỏ cho kết cấu khung nguyên khối bằng sợi carbon. Nội thất của 33 Stradale Tributo Edition có ghế composite bọc da lộn và da màu thuốc lá với bảng điều khiển, ngưỡng cửa bên và bệ trung tâm có những tấm bảng đánh thứ tự sản xuất của mỗi chiếc xe. Khách hàng cũng sẽ nhận được một cuốn sách được đánh số tương tự từ trung tâm thiết kế Centro Stile của hãng nói về lịch sử dòng 4C và 33 Stradale – từ ý tưởng thiết kế đến công nghệ, vật liệu và nhà máy ở Modena.
Là phiên bản đặc biệt cuối cùng, 4C Spider 33 Stradale Tributo được trang bị “full option với pô Akrapovic hai chế độ, đèn pha bi-xenon, bộ sạc pin, bạt phủ xe, cánh gió sau và nắp gương cờ Ý. Khách hàng sẽ có thể lựa chọn khe hút gió phía trước và bộ khuếch tán phía sau màu đen piano. Nằm phía sau cabin, 4C Spider 33 Stradale Tributo tiếp tục được trang bị khối động cơ 1,75l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp với công suất 237 mã lực và mô-men xoắn 350Nm.
Tại Mỹ, phiên bản này có giá lên tới 79.995 USD (tương đương 1,85 tỷ đồng).