Sau khi ra mắt M3 và M4 thế hệ mới vào tháng 9 năm ngoái, BMW đã tiếp tục “trình làng” biến thể mui trần Convertible của M4. Tuy nhiên M4 mui trần sẽ chỉ được bán với bản hiệu năng cao Convertible – hiện chưa rõ hãng sẽ ra mắt bản thường sau này hay không. Như vậy, BMW M4 Competition Convertible đã trở thành chiếc M4 đầu tiên trong lịch sử với hệ dẫn động 4 bánh xDrive.
Giống như người anh em coupe của mình, M4 Competition Convertible được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0l tăng áp kép, cho công suất 503 mã lực/650Nm. . Do mô-men xoắn lớn, bản Competition chỉ có lựa chọn số tự động 8 cấp. Bù lại nó có chế độ tự “vê ga” khi dồn số và chuyển số bằng tay nhờ lẫy gạt trên vô-lăng.
Hệ dẫn động 4 bánh M xDrive vẫn truyền sức mạnh tới bánh sau và được trang bị vi sai chủ động cầu sau Active M. Chỉ khi cần thiết, sức mạnh mới được chuyển bớt tới các bánh xe phía trước. Hệ thống này cũng có nhiều chế độ lái khác nhau bao gồm dẫn động 4 bánh 4WD, 4WD thể thao (truyền nhiều sức mạnh hơn cho bánh sau) và 2WD (ngắt hoàn toàn cầu trước và hệ thống ổn định điện tử) để có trải nghiệm lái như một chiếc xe dẫn động cầu sau truyền thống.
Giống như những chiếc BMW M khác, M4 Competition Convertible cũng được trang bị sẵn hệ thống treo chủ động Adaptive M, các thanh gia cường dàn treo khác nhau. Chưa dừng lại ở đó, bề rộng lốp xe đã tăng thêm 38mm so với 4 Series Convertible thường để tăng độ ổn định và bám đường. Những điểm nhấn khác gồm hệ thống lái M Servotronic và tuỳ chọn gói M Drive Professional Package với hệ thống điều khiển lực kéo M. Trong đó, hệ thống điều khiển lực kéo cho phép người lái can thiệp được tới độ trượt bánh sau với 10 cấp độ khác nhau.
Khi đến lúc cần hãm phanh từ tốc độ cao, người lái sẽ cảm thấy yên tâm khi biết xe có một hệ thống phanh hiệu suất cao mới. Ở phía trước là heo phanh 6 piston và đĩa 380mm phía trước, trong khi phía sau là heo 1 piston và đĩa 370mm. Khách hàng cũng có thể lựa chọn hệ thống phanh gốm carbon kèm đĩa có kích thước 400mm phía trước và 380mm phía sau.
Về thiết kế, M4 Competition Convertible sở hữu thân xe giống hệt bản coupe – bao gồm cả phần đầu với lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” gây nhiều tranh cãi. Sự khác biệt lớn nhất của chiếc xe là bộ mui mềm với khả năng đóng hoặc mở chỉ trong vòng 18 giây ở tốc độ tối đa 50km/h. So với thế hệ M4 mui trần trước với mui cứng, bộ mui mềm này có trọng lượng nhẹ hơn 40kg và được thiết kế để đem tới cho chiếc xe kiểu dáng như coupe khi đóng lại.
Bên trong nội thất, chiếc xe cũng khác biệt với những chiếc 4 Series thường nhờ ghế ngồi thể thao, vô-lăng M, cần số đặc biệt… Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm hệ thống điều hoà tự động 3 vùng, đèn LED trang trí xung quanh nội thất, hệ thống loa hi-fi, cùng với hệ thống thông tin giải trí BMW Live Cockpit Professional có tính năng phân nhóm màn hình kỹ thuật số hoàn toàn, hệ thống định vị dựa trên đám mây BMW Maps và BMW Intelligent Personal Assistant….
Tại Mỹ, M4 Competition Convertible sẽ được bán ra vào tháng 10 với giá khởi điểm từ 86.300 USD (tương đương 1,9 tỷ đồng).