BMW đã công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên và thông tin chi tiết của 2 Series Coupe thế hệ thứ hai, sẽ bắt đầu được sản xuất vào cuối mùa Hè năm nay. Không giống như 2 Series Gran Coupe với hệ dẫn động cầu trước, mẫu xe hai cửa sắp ra mắt sẽ làm hài lòng những người yêu xe thể thao thuần chất cũng như tôn trọng các giá trị truyền thống của BMW. Đó là một chiếc xe tối thượng cho người lái (Ultimate Driver’s Machine).
Giống như người tiền nhiệm của nó, 2 Series Coupe mới sẽ dẫn động cầu sau, tuy nhiên chiếc xe sẽ dựa trên nền tảng chassis CLAR của BMW. Nền tảng này cũng được sử dụng cho G29 Z4, G11 / G12 7 Series, G30 5 Series và G20 3 Series và thậm chí là J29 Toyota Supra. Theo BMW, chiếc xe mới có tỷ lệ phân bổ trọng lượng gần như 50:50 và có độ cứng xoắn tĩnh tăng khoảng 12% so với 2 Series Coupe cũ. Chiếc M240i xDrive sẽ đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh và động cơ xăng 6 xi-lanh tăng áp B58 3.0 lít.
Động cơ này có công suất 369 mã lực và đi kèm với hộp số tự động 8 cấp Steptronic Sport. Với M240i, BMW cũng sẽ trang bị vi sai thể thao với khoá điện tử biến thiên M Sport ở cầu sau. Bên dưới M240i là các bản dẫn động cầu sau 220i và 230i, tất cả đều có động cơ 2.0l tăng áp. Thị trường châu Âu sẽ có bản máy dầu 225i và đương nhiên, những người yêu xe hiệu năng cao sẽ muốn đợi chiếc M2 với cấu hình động cơ còn mạnh mẽ hơn nữa.
Chiếc xe mới cũng có chiều dài cơ sở tăng thêm 51mm, trong khi bề rộng vệt bánh tăng 52mm ở phía trước và 31mm ở phía sau. Tất cả các biến thể sẽ đi kèm với bộ giảm chấn phụ thuộc vào hành trình theo tiêu chuẩn, được cho là “phản ứng nhạy bén với các bề mặt đường không bằng phẳng và khử rung động để tối ưu hóa sự thoải mái”. Hệ thống treo chủ động M Chassis cũng được cung cấp dưới dạng tùy chọn, bổ sung thêm các bộ giảm chấn điều khiển điện tử gắn với các chế độ lái có sẵn.
Các hạng mục khác liên quan đến cảm giác điều khiển bao gồm hệ thống lái được cân chỉnh đặc biệt cho 2 Series Coupe, với tuỳ chọn tay lái biến thiên có độ chính xác cao hơn. Chiếc xe cũng nhận được một gói khí động học bao gồm cánh hướng gió, bộ chia gió phía trước, các vây hướng không khí, nắp che gầm xe để giảm lực nâng không khí lên trục trước 50% so với thế hệ đầu tiên.
Những bức ảnh chụp phiên bản thử nghiệm được BMW nguỵ trang kín nhưng có thể thấy 2 Series Coupe sẽ có lưới tản nhiệt khá nhỏ cùng các đèn LED sắc sảo hơn. Trong khi đó nội thất xe có thiết kế tương tự 2 Series Gran Coupe.