Dù là một dòng xe đã có từ lâu nhưng không nhiều khách hàng Thế giới biết tới cái tên Hyundai Mistra, do mẫu sedan hạng trung này chỉ được phân phối tại thị trường Trung Quốc. Ở đây, Mistra là 1 trong 10 chiếc sedan đang được liên doanh Beijing-Hyundai phân phối và nó cũng không có điều gì đặc biệt. Điều đó đã thay đổi với thế hệ mới nhất, vừa được ra mắt tại triển lãm Quảng Châu 2020.
Với các kích thước (D x R x C) lần lượt là (4.780 x 1.815 x 2.770)mm, Mistra sẽ nằm giữa Elantra và Sonata trong dòng sản phẩm Hyundai. Nhưng so với 2 người anh em còn lại, chiếc xe gần như không chia sẻ điểm chung thiết kế nào ngoài cụm đèn hậu LED hình chữ U ngược bao trọn phần đuôi xe. Thay vì kiểu dáng coupe 4 cửa, Mistra có dáng sedan 3 hộp truyền thống hơn. Tuy nhiên điểm nhấn thiết kế của mẫu sedan này lại hội tụ ở phần đầu xe.
Với đèn định vị LED dải và lưới tản nhiệt mạ chrome xám vân nổi, trông Mistra rất giống một chiếc xe tới từ thương hiệu hạng sang Genesis của Hyundai. Nếu như thay đèn pha hình tứ giác bằng đèn dải và logo Hyundai, nó có thể dễ dàng khiến nhiều người nhầm tưởng là một chiếc Genesis. Trong khi đó, phiên bản chạy điện của Mistra có thiết kế kém hấp dẫn hơn bởi lưới tản nhiệt bịt kín và bộ mâm bản nhỏ hình cánh quạt kín.
Bên trong nội thất, Mistra cũng gây ấn tượng mạnh về sự sang trọng với thiết kế bảng táp-lô màn hình kép kiểu Mercedes S-Class, bảng điều khiển trung tâm sử dụng nút cảm ứng nằm dưới bề mặt piano bóng và vô-lăng lấy từ Sonata. Các thông tin chi tiết hơn về trang bị của xe và cấu hình của phiên bản chạy điện chưa được Hyundai công bố. Trong khi đó, phiên bản chạy xăng của Mistra sẽ được trang bị động cơ 1.8l cho công suất 143 mã lực hoặc 1.5l tăng áp mạnh 170 mã lực.
Hyundai sẽ bán ra Mistra từ năm sau tại Trung Quốc.