Đến giờ phút này, Randy Jones đến từ Katy, bang Texas (Mỹ) không thể nhớ hết đã trả lời bao nhiêu cuộc điện thoại từ các phóng viên. Họ muốn đào sâu, khai thác câu chuyện của cá nhân ông về sử dụng một chiếc Ford F-150 để cấp điện cho gia đình trong bối cảnh Texas nhiều ngày mất điện sau trận bão tuyết lịch sử.
“Tôi thấy mình xuất hiện trên kênh Fox News sáng nay. Rất thú vị. Tôi thấy hài lòng”, Jones, 64 tuổi, cựu nhân viên nhà máy lọc dầu chia sẻ ngày 20/2. Nhưng ông Jones không phải là người duy nhất sử dụng chiếc F-150 để phát điện thắp sáng, phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong quãng thời gian khó khăn.
Texas vừa phải trải qua đợt mất điện nghiêm trọng, trên diện rộng trong gần một tuần qua. Tuy nhiên, ông Jones và một số người khác may mắn không bị ảnh hưởng nhiều, bởi họ có chiếc F-150 Hybrid đời 2021 có khả năng phát điện thông qua tính năng Pro Power Onboard. Đây là mẫu xe lai (hybrid), chạy bằng cả điện và xăng. Theo Ford, hệ thống Pro Power Onboard sử dụng động cơ đốt trong của xe tạo ra năng lượng điện. Bộ biến tần và cụm pin đóng vai trò chuyển đổi đầu ra thành điện xoay chiều cung cấp năng lượng cho các thiết bị khác.
F-150 là dòng xe bán tải bán chạy bậc nhất tại Mỹ. Tiếng tăm của mẫu xe này lại càng nổi tiếng hơn trong trận bão tuyết vừa qua ở Texas, khi ông Jones cùng nhiều người sở hữu F-150 đời 2021 lên các diễn đàn mạng xã hội, chia sẻ cách thức lấy điện từ xe để chạy hệ thống sưởi ấm, tủ lạnh, cho hàng xóm sạc nhờ điện thoại, máy tính bảng…
Jones chia sẻ, chiếc bán tải đã được sử dụng liên tục 10-12 giờ mỗi ngày để cấp điện chủ yếu cho tủ lạnh hoạt động và giữ thực phẩm không bị hư hỏng. Ngoài ra, ông còn sử dụng điện để mở một vài bóng đèn, chạy máy pha cà phê, tivi, máy nướng bánh mì và máy sưởi.
Hệ thống Pro Power Onboard của Ford F-150 Hybrid có 3 tùy chọn công suất đầu ra của dòng điện là 2 kW, 2,4 kW và 7,2 kW. Ford công bố với mức công suất cao nhất, một chiếc F-150 Hybrid khi đổ đầy bình nhiên liệu có thể cấp điện liên tục trong 35 giờ.