Renault đặt mục tiêu giới thiệu 24 mẫu xe mới vào năm 2025 với một nửa trong số đó là xe thuộc phân khúc hạng C, D và sẽ có 10 mẫu xe thuần điện.

Tập đoàn Renault khởi đầu năm mới bằng việc tiết lộ kế hoạch chiến lược “Renaulution” mới, nhằm mục đích đưa trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực điện hoá xe hơi. Kế hoạch chi tiết mô hình kinh doanh mới được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên là Phục hồi cho tới năm 2023, trong khoảng thời gian này sẽ tập trung vào thu hồi lợi nhuận và cải thiện nguồn tiền. Giai đoạn tiếp theo là Đổi mới, nhằm tăng lợi nhuận vào năm 2025 thông qua việc giới thiệu các sản phẩm mới. Cuối cùng là cuộc Cách mạng bắt đầu từ năm 2025, tiếp tục thúc đẩy việc đưa công ty trở thành thương hiệu hàng đầu về công nghệ và điện hoá.





Renault, Renaulution, chiến lược kinh doanh, xe điện, ô tô điện, Alpine

Nhà sản xuất ô tô Pháp đặt mục tiêu giới thiệu 24 mẫu xe mới vào năm 2025 với một nửa trong số đó là xe thuộc phân khúc hạng C, D và sẽ có 10 mẫu xe thuần điện. Các nền tảng chassis được thiết lập lại, cắt giảm từ 6 xuống còn 3 thiết kế để sử dụng chung trong liên minh Renault – Nissan – Mitsubishi. Tương tự, số hệ
truyền động cũng thu hẹp từ 8 xuống còn 4 họ máy. Kế hoạch cũng sẽ đặt mục tiêu giảm quy mô sản xuất từ 4 triệu chiếc vào năm 2019 xuống 3,1 triệu chiếc vào năm 2025, và hãng xe cho biết họ đặt mục tiêu tăng trưởng hiệu quả trong việc triển khai đưa các mẫu xe ra thị trường.
Renault, Renaulution, chiến lược kinh doanh, xe điện, ô tô điện, Alpine

Theo Giám đốc điều hành, ông Luca de Meo chia sẻ: “Renaulution là kế hoạch thay đổi toàn bộ sản phẩm của
công ty chuyển từ số lượng sang chất lượng. Hơn nữa, đó là sự chuyển đổi đúng đắn mô hình kinh doanh của chúng tôi: sử dụng công nghệ, điện hoá và cạnh tranh. Chúng tôi sẽ chuyển từ một hãng xe ô tô làm việc với công nghệ sang một công ty công nghệ làm việc với ô tô, tạo ra ít nhất 20% doanh thu từ kinh doanh dịch vụ, dữ liệu và năng lượng vào năm 2030”.
Renault, Renaulution, chiến lược kinh doanh, xe điện, ô tô điện, Alpine

Đồng thời các thương hiệu dưới sự hỗ trợ của hãng cũng được định hình lại. Renault đang chuẩn bị tiến hành điện hoá một cách rộng rãi bằng việc tìm cách đưa công ty trở thành một trong những thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực xe điện vào năm 2025. Một nửa các mẫu xe được giới thiệu tại châu Âu sẽ là những chiếc xe thuần điện và bản xem trước của một trong số đó sẽ mang ngoại hình của chiếc Renault 5.
Nó được kỳ vọng sẽ trở thành mẫu xe mới gây nhiều thách thức cho khoảng 35% đối thủ trong phân khúc hybrid. Ngoài ra, họ cũng sẽ nghiên cứu sâu hơn trong việc sử dụng pin nhiên liệu hydro cho các phương tiện thuần điện và luôn đáp ứng sẵn nguồn năng lượng điện cho thị trường châu Âu.
Renault, Renaulution, chiến lược kinh doanh, xe điện, ô tô điện, Alpine

Đối với Dacia và Lada, hai thương hiệu sẽ giới thiệu 7 mẫu xe mới vào năm 2025 trong đó Dacia ra mắt 3 chiếc
và Lada ra mắt 4 chiếc. Mỗi thương hiệu sẽ có một mẫu xe thuộc phân khúc hạng C. Để tăng tính hiệu quả, số lượng nền tảng sẽ được thu hẹp từ 4 xuống còn 1 và điều tương tự cũng sẽ áp dụng lên các thiết kế thân vỏ giảm từ – 18 xuống còn 11. Chi nhánh xe thể thao Alpine cũng có những sự thay đổi lớn. Các thương hiệu Alpine, Renault Sport và Renault Sport Racing sẽ được gộp lại chỉ còn là Alpine. Sự pha trộn giữa các mẫu xe thể thao với xe F1 trở thành một yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển.
Renault, Renaulution, chiến lược kinh doanh, xe điện, ô tô điện, Alpine

Alpine cũng sẽ trở thành thương hiệu xe thuần điện, với một trong những dự án xe thể thao thuần điện thế hệ tiếp theo sẽ được hợp tác cùng Lotus. Quá trình điện hoá sẽ tận dụng quy mô và khả năng sẵn có của Tập đoàn
Renault và liên minh Alliance (bao gồm Nissan và Mitsubishi) với các nền tảng CMF-B và CMF-EV làm cơ sở cho một số loại xe. Thương hiêu ô tô Pháp cũng sẽ ra mắt Mobilize, một đơn vị kinh doanh chiến lược mới sẽ tạo ra hơn 20% doanh thu cho tập đoàn vào năm 2030.
Điều này được thực hiện bằng cách tập trung vào “nhóm lợi nhuận mới” từ dữ liệu, tính cơ động và các dịch vụ liên quan đến năng lượng. 4 phương tiện di chuyển được thiết kế theo mục đích sử dụng sẽ được phát triển cho Mobilize. Chúng bao gồm 2 mẫu xe công cộng, 1 chiếc taxi và một phương tiện giao hàng.


TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt “phốt”

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt “phốt”

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Renault Megane E-Tech Electric – SUV điện có phạm vi hoạt động 450 km

Renault Megane E-Tech Electric được trang bị động cơ điện mạnh 217 mã lực. Sau những hình ảnh hé lộ vào tháng trước, Renault đã giới thiệu chi tiết mẫu SUV điện Megane E-Tech Electric. Chiếc xe được tạo ra dựa trên nền tảng mô-đun CMF-EV tương tự mẫu Nissan Ariya. E-Tech Electric được ra […]

Xem chi tiết: Renault Megane E-Tech Electric – SUV điện có phạm vi hoạt động 450 km

Renault Megane E-Tech Electric – SUV điện có phạm vi hoạt động 450 km

Renault Megane E-Tech Electric được trang bị động cơ điện mạnh 217 mã lực.

Xem chi tiết: Renault Megane E-Tech Electric – SUV điện có phạm vi hoạt động 450 km

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe “xanh” đang bắt đầu xuất […]

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất