Tập đoàn Renault khởi đầu năm mới bằng việc tiết lộ kế hoạch chiến lược “Renaulution” mới, nhằm mục đích đưa trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực điện hoá xe hơi. Kế hoạch chi tiết mô hình kinh doanh mới được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên là Phục hồi cho tới năm 2023, trong khoảng thời gian này sẽ tập trung vào thu hồi lợi nhuận và cải thiện nguồn tiền. Giai đoạn tiếp theo là Đổi mới, nhằm tăng lợi nhuận vào năm 2025 thông qua việc giới thiệu các sản phẩm mới. Cuối cùng là cuộc Cách mạng bắt đầu từ năm 2025, tiếp tục thúc đẩy việc đưa công ty trở thành thương hiệu hàng đầu về công nghệ và điện hoá.
truyền động cũng thu hẹp từ 8 xuống còn 4 họ máy. Kế hoạch cũng sẽ đặt mục tiêu giảm quy mô sản xuất từ 4 triệu chiếc vào năm 2019 xuống 3,1 triệu chiếc vào năm 2025, và hãng xe cho biết họ đặt mục tiêu tăng trưởng hiệu quả trong việc triển khai đưa các mẫu xe ra thị trường.
công ty chuyển từ số lượng sang chất lượng. Hơn nữa, đó là sự chuyển đổi đúng đắn mô hình kinh doanh của chúng tôi: sử dụng công nghệ, điện hoá và cạnh tranh. Chúng tôi sẽ chuyển từ một hãng xe ô tô làm việc với công nghệ sang một công ty công nghệ làm việc với ô tô, tạo ra ít nhất 20% doanh thu từ kinh doanh dịch vụ, dữ liệu và năng lượng vào năm 2030”.
và Lada ra mắt 4 chiếc. Mỗi thương hiệu sẽ có một mẫu xe thuộc phân khúc hạng C. Để tăng tính hiệu quả, số lượng nền tảng sẽ được thu hẹp từ 4 xuống còn 1 và điều tương tự cũng sẽ áp dụng lên các thiết kế thân vỏ giảm từ – 18 xuống còn 11. Chi nhánh xe thể thao Alpine cũng có những sự thay đổi lớn. Các thương hiệu Alpine, Renault Sport và Renault Sport Racing sẽ được gộp lại chỉ còn là Alpine. Sự pha trộn giữa các mẫu xe thể thao với xe F1 trở thành một yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển.
Renault và liên minh Alliance (bao gồm Nissan và Mitsubishi) với các nền tảng CMF-B và CMF-EV làm cơ sở cho một số loại xe. Thương hiêu ô tô Pháp cũng sẽ ra mắt Mobilize, một đơn vị kinh doanh chiến lược mới sẽ tạo ra hơn 20% doanh thu cho tập đoàn vào năm 2030.