Kawasaki ZX-10RR hiện là một trong những siêu mô tô đường phố hàng đầu hiện nay, trong khi đó ZX-10RR được dùng chủ yếu cho mục đích đua.
Kawasaki ZX-10R 2021 tiếp tục sử dụng động cơ 998 cc nhưng đã được nhà sản xuất tinh chỉnh để đạt chuẩn khí thải Euro 5 nhưng vẫn giữ hiệu suất vận hành mạnh mẽ. Khối động cơ này hiện cung cấp cho ZX-10R 200 mã lực tại vòng tua máy 13.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 114.9 Nm tại 11.400 vòng/phút. Công suất tối đa được tăng lên tăng lên 210 mã lực khi đi kèm hệ thống Ram Air.
Phiên bản giới hạn ZX-10RR mạnh hơn cho mục đích đi đua với suất 201 mã lực tại 14.000 vòng/phút, tăng lên 211 mã lực với Ram Air, mô-men xoắn cực đại ở mức 111.8 Nm tại 11.700 vòng/phút. Chưa hết, Kawasaki còn trang bị cho ZX-10RR 2021 các piston và thanh kết nối bằng titan Pankl, nhẹ hơn 500 gram so với cùng loại trên bản tiêu chuẩn giúp mở rộng giới hạn vòng tua máy cao hơn.
Để cải thiện khả năng vận hành của Kawasaki bổ sung cho ZX-10R 2021 thân vỏ khí động học hoàn toàn mới với các cánh gió tích hợp khiến ngoại hình chiếc xe gần giống với hyperbike H2. Mẫu siêu mô tô này cũng được trang bị đèn pha trước LED nhỏ hơn cùng các công nghệ cao cấp có nguồn gốc trực tiếp từ giải đua WSBK.
Cặp đôi siêu phẩm Kawasaki ZX-10R và ZX-10RR 2021 cùng sử dụng hệ thống treo của thương hiệu Showa với phuộc BFF (Balance Free Front Fork) ở phía trước và monoshock BFRC lite (Balance Free Rear Cushion) ở phía sau. Hệ thống phanh của ZX-10R mớ không có gì thay đổi vẫn là kẹp phanh Brembo M50 Monobloc đi kèm đĩa đôi 330 mm ở bánh trước và đĩa đơn 250 mm ở bánh sau.
Các thông tin cần thiết về xe được cung cấp thông qua màn hình LCD. Cũng từ màn hình này người dùng có thể xem thông tin về 4 chế độ lái Sport, Road, Rain và Rider cũng như tùy chỉnh hệ thống kiểm soát hành trình điện tử. Ngoài ra, xe còn có kết nối với điện thoại thông minh.
Kawasaki ZX-10R 2021 có các màu sơn Lime Green/Ebony/Blizzard White và Flat Ebony, trong khi ZX-10RR giới hạn 500 chiếc chỉ có duy nhất màu Lime Green.
Nhật Minh
Theo CNOTO