Phiên bản độ độc đáo này là sản phẩm của nhà thiết kế người Đức Roland A. Bussink, lấy cảm hứng từ những chiếc xe Mercedes-Benz SLR McLaren Stirling Moss và Mercedes F1. Bussink GT R SpeedLegend ra mắt trong bối cảnh nhiều nhà sản xuất ô tô khác đang lần lượt tung ra những chiếc Speedster bản giới hạn như Ferrari Monza SP1/SP2, McLaren Elva và Aston Martin V12 Speedster. Toàn bộ 5 chiếc Bussink GT R SpeedLegend này sẽ được sản xuất bởi HWA AG – một công ty của Đức có trụ sở tại Affalterbach chuyên phát triển và chế tạo các loại xe cũng như linh kiện cho Mercedes-AMG.
Chi tiết đầu tiên của bản độ Mercedes-AMG GT R nhận được nhiều sự chú ý là phần khung sơn đen chạy từ trước kính chắn gió, kéo dài qua cabin và kết nối với khu vực phía sau ghế ngồi. Phần khung này được gọi là Speedbow, gợi nhớ đến chi tiết “halo” trên xe đua Công thức 1, được làm từ sợi carbon và tích hợp hệ thống đèn chiếu sáng nằm ở mặt dưới.
GT R SpeedLegend còn nhận được một số bộ phận bespoke như các tấm vây hướng gió bằng sợi carbon trên vòm bánh trước. Phiên bản độ này được cho là nhẹ hơn đến 100 kg so với GT R Roadster bản tiêu chuẩn, đồng thời có hiệu suất vận hành vượt trội hơn.
Ở phiên bản tiêu chuẩn AMG GT R Roadster, khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho ra công suất tối đa 577 mã lực và momen xoắn cực đại 700 Nm. Tuy nhiên, nhờ một số sửa đổi, SpeedLegend được “tăng lực” lên mức công suất tối đa 850 mã lực.
Chỉ có 5 chiếc GT R SpeedLegend có mặt trên thị trường, mỗi chiếc đều sẽ sở hữu màu sơn cá nhân hóa theo mong muốn của chủ nhân. Theo dự đoán, tất cả mẫu Bussink GT R SpeedLegend đều đã bán hết.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops