Hyundai chỉ trong 3 năm trở lại đây đã xây cực chắc vị thế của mình trong thị trường SUV toàn cầu ở mọi phân khúc từ cỡ nhỏ tới cỡ lớn. Đặc biệt, đội hình SUV cỡ lớn của hãng có sự bổ sung cực kỳ chất lượng hỗ trợ Santa Fe là Palisade khi kết hợp tốt khả năng vận hành với tiện nghi cabin.
Tuy nhiên, Hyundai thực tế không có một mẫu SUV nào trang bị hệ thống khung thân tách rời đủ tốt để có thể được đánh giá là SUV địa hình thực thụ. Theo chia sẻ của lãnh đạo Hyundai, nếu muốn cả họ lẫn Kia đều có thể tham chiến phân khúc khá kén khách trên mà không gặp nhiều khó khăn.
Trong buổi phỏng vấn với tờ CarsGuide của Australia, giám đốc mảng điều hành sản phẩm của Hyundai Australia là Andrew Tuitahi khẳng định họ có thể thách thức danh tiếng tuyệt đối mà Toyota Land Cruiser đã tạo dựng ở phân khúc SUV địa hinh – điều mà hãng cho là đã từng làm được ở các phân khúc khác như hot hatch (Hyundai i30 N đấu Volkswagen Golf GTI, Ford Focus RS).
Tin đồn về việc Hyundai làm khung gầm mới cho SUV/bán tải địa hình đã rộ lên từ năm ngoái – thời điểm không khí phân khúc này bắt đầu được làm nóng nhờ Bronco/Bronco Sport.
Tạm thời chưa có nguồn tin chính thức nào của tập đoàn Hàn Quốc xác nhận thông tin này nhưng họ đã có sẵn một động cơ vô cùng phù hợp đi kèm khung gầm trên: bản 3.0L 6 xy-lanh tăng áp diesel (hiện dùng trên SUV sang Genesis GV80) với công suất 274 mã lực, mô-men xoắn 588 Nm.
Tham khảo: CarsAdvice