Hyundai đã vạch ra một lộ trình chiến lược xe điện toàn cầu của mình, bao gồm điện khí hóa và mở rộng cung cấp hiện tại, đồng thời giới thiệu những chiếc xe điện mới trên thị trường toàn cầu sử dụng một nền tảng chung. Kế hoạch này cũng bao gồm các thị trường mới nổi, cụ thể là Ấn Độ và Indonesia. Nhà sản xuất ô tô hiện muốn nâng cao khả năng cạnh tranh với một dòng sản phẩm đa dụng. Nó đặt mục tiêu có hơn 12 chiếc ô tô điện trong kho và mục tiêu bán được 560.000 mẫu vào năm 2025.
Nhà sản xuất ô tô sẽ sử dụng nền tảng mô-đun Electric-Global (E-GMP) chiều dài cơ sở mới trên toàn hệ thống của mình cho đến năm 2025, nó có thể được sử dụng để sản xuất xe sedan, SUV và hatchback. Bên cạnh đó, công trình kiến trúc này có tầm bắn 500 km. Hyundai đã bắt đầu sử dụng kiến trúc xe điện chỉ sử dụng pin này trong Ioniq 5. Được tiết lộ gần đây, ngoài ra, sẽ có mẫu sedan Ioniq 6 vào năm 2022. Hơn nữa, chi nhánh hạng sang của Hyundai là Genesis cũng dự định tiết lộ một mẫu xe chạy điện thuần túy vào năm sau.
Mặt khác, Hyundai cho biết họ sẽ chuẩn bị cho việc sản xuất hàng loạt pin thể rắn vào năm 2027. Pin thể rắn tuyên bố mật độ năng lượng tốt hơn và nó được cho là sẽ tăng phạm vi EV lên gần hai con số và nó cũng lập luận để cho phép lưu trữ nhiều năng lượng hơn. Trong khi đó, BMW cũng đang có kế hoạch giới thiệu một nguyên mẫu pin thể rắn vào năm 2025 và có một phiên bản sẵn sàng sản xuất vào năm 2030.
Thị trường ô tô Ấn Độ lớn thứ tư trên thế giới, tuy nhiên, đây vẫn được coi là một trong những thị trường mới nổi về xe điện. Hyundai dự định nhắm đến các thị trường mới nổi thông qua chiến lược xe điện toàn cầu, đặc biệt là Ấn Độ, Indonesia, Malaysia,… Bên cạnh đó, nhà sản xuất ô tô đã bán Kona điện ở Ấn Độ và xe cũng đi kèm bộ sạc tại nhà.
Để thành công tại các thị trường mới nổi, Hyundai dự định mở rộng dòng sản phẩm ô tô điện, đồng thời cũng muốn phát triển mạng lưới sạc nhanh trong nước. Để kiểm soát chi phí xe điện và giữ giá thấp hơn các đối thủ cạnh tranh, Hyundai sẽ cân nhắc sản xuất các thành phần quan trọng tại các thị trường mới nổi, đặc biệt là Ấn Độ vì thương hiệu này được cho là tập trung vào các mẫu xe EV giá cả phải chăng cho các thị trường này. Hơn nữa, xe SUV đang trở nên phổ biến ở Ấn Độ và Hyundai đang dẫn đầu hầu hết các phân khúc. Do đó, E-GMP có khả năng phù hợp với bất kỳ loại ô tô nào, Venue và Creta hiện tại có thể được chuyển thành EV thuần túy.
Tuy nhiên, mọi thứ sẽ phụ thuộc vào thị trường và chính sách của chính phủ. Mặc dù công ty đang nhắm đến một số thị trường mới nổi, nhưng nó không có một kế hoạch rõ ràng. Nhà sản xuất ô tô phải quan sát tình hình thị trường, xu hướng và chính sách của chính phủ để quyết định có nên tung ra một chiếc ô tô điện hay không.